Home Credit Vietnam đột phá hiệu suất mùa dịch với trợ lý ảo FPT.AI

Nguyễn Hồng| 15/09/2021 08:00

Quyết tâm thay đổi nhanh chóng và lựa chọn đối tác FPT Smart Cloud đồng hành, Home Credit Việt Nam đang thu về những kết quả tích cực khi tạo nên một trong những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời nhất, cũng như đột phá hiệu suất vận hành giữa thời điểm dịch bệnh.

Trợ lý ảo tổng đài chăm sóc khách hàng: trải nghiệm tốt, hiệu suất cao

Home Credit đột phá về hiệu suất cùng trợ lý ảo tổng đài FPT.AI

Trợ lý ảo tổng đài chăm sóc khách hàng: trải nghiệm tốt, hiệu suất cao

Home Credit là công ty có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng đến từ châu Âu, hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 2008. Với hơn 12 triệu khách hàng tại Việt Nam, công ty chú trọng duy trì đội ngũ dịch vụ. Trung bình, mỗi ngày đội ngũ tư vấn viên tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi đến và hàng trăm nghìn cuộc gọi đi nhằm xử lý yêu cầu, giải đáp thắc mắc, nhắc lịch thanh toán tín dụng. Khối lượng công việc “khổng lồ” luôn khiến tổng đài chăm sóc khách hàng quá tải.

Nhằm khắc phục vấn đề trên và bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, đơn vị mạnh dạn đầu tư vào công nghệ mới như Big Data, AI. Năm 2019, FPT Smart Cloud được Home Credit Việt Nam lựa chọn làm đối tác chiến lược. Dự án kéo dài hai năm với mục tiêu xây dựng giải pháp Trợ lý ảo voicebot cho tổng đài chăm sóc khách hàng, cải thiện năng lực tương tác với người dùng.

Đầu năm 2020, Covid-19 mang đến những khó khăn chưa từng có tiền lệ. Giãn cách xã hội khiến tổng đài chăm sóc khách hàng của Home Credit khó chồng khó. Những người đứng đầu đối diện bài toán: làm thế nào để duy trì và đảm bảo dịch vụ khách hàng diễn ra thông suốt.

Trợ lý ảo góp phần hỗ trợ người dùng tốt hơn trong dịch

Trợ lý ảo góp phần hỗ trợ người dùng tốt hơn trong dịch

Trong bối cảnh này, FPT.AI đã đẩy nhanh tiến độ và hoàn thiện giải pháp trước thời hạn, nhanh chóng triển khai thực tế, giúp Home Credit Việt Nam duy trì hoạt động ổn định, liền mạch.

Trực tiếp tham gia dự án, ông Lê Hồng Việt - Tổng giám đốc Công ty FPT Smart Cloud cho biết, đơn vị đã dành 6 tháng để xây dựng một nền tảng mới, tạo lập các trợ lý ảo cho Home Credit. Sau đó, dành tiếp 6 tháng để chứng minh khái niệm, hiệu chuẩn các trợ lý ảo, thí điểm dự án và thúc đẩy sự hoàn thành.

“Tổng cộng, chúng tôi đã thực hiện các cam kết hợp tác sớm một năm trước thời hạn”, ông Lê Hồng Việt cho biết.

Dịch Covid-19 kéo dài, nhờ tầm nhìn xa và liều lĩnh có tính toán trong đầu tư, cùng sự nhạy bén trong ứng dụng công nghệ tiên tiến, Home Credit có nền tảng vượt qua khủng hoảng, tạo đà bứt phá trong kinh doanh.

“Người” và “Máy” cùng đồng hành chinh phục khách hàng, mở lối thành công

Sau hơn một năm đi vào vận hành thực tế, Trợ lý ảo tổng đài Home Credit Việt Nam đã đạt được nhiều con số ấn tượng: tự động thực hiện 5 triệu cuộc gọi mỗi tháng, giảm 50% chi phí vận hành thực tế, tỷ lệ cuộc gọi thành công đạt 98%.

Thời gian đầu triển khai, dịch vụ này thực hiện khoảng hơn 200.000 cuộc gọi mỗi tháng. Hiện nay, con số này đã được nâng lên gấp 25 lần và có khả năng mở rộng lên đến 12 triệu cuộc gọi trong các tháng cao điểm.

Giải thích tính vượt trội của sản phẩm, ông Lê Hồng Việt cho biết: “AI có khả năng giảm tải khối lượng công việc cho con người và cải thiện năng suất, nhưng có thể khiến khách hàng không dễ chịu. Dự án này không chỉ thành công trong việc gia tăng năng suất, giảm chi phí mà còn nâng cao sự hài lòng của khách hang”. 

Bằng chứng thuyết phục nhất là những đánh giá thực tế của khách hàng khi trải nghiệm cuộc gọi từ Trợ lý ảo Tổng đài Home Credit với mức độ hài lòng 4,5 (điểm tuyệt đối là 5).

Câu chuyện thành công của Home Credit Vietnam cùng FPT.AI gây tiếng vang trên truyền thông quốc tế

Câu chuyện thành công của Home Credit Vietnam cùng FPT.AI gây tiếng vang trên truyền thông quốc tế

Trên FinTech Magazine - tạp chí quốc tế hàng đầu về fintech số ra tháng 9/2021, bà Anastasia Fokina - Giám đốc Vận hành Công ty Home Credit Việt Nam đã chia sẻ về những kết quả và tác động tích cực sau một chặng đường triển khai Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI tại Home Credit Việt Nam. 

“Chúng tôi gọi đây là sự đồng tâm hiệp lực, một cộng một không còn bằng hai, mà bằng ba. Nhờ việc liên kết quy mô và phương thức tiếp cận rủi ro đổi mới của Home Credit với cách vận hành và công nghệ của FPT, chúng tôi đã tạo ra một trong những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời nhất trên thị trường”.

Nỗ lực hợp tác và phát triển giữa đội ngũ Home Credit Việt Nam cùng FPT.AI đã giúp tối ưu hóa vận hành, chi phí lẫn trải nghiệm của khách hàng. Đặc biệt, câu chuyện ứng dụng thành công AI của doanh nghiệp đã tạo dấu ấn trên thị trường tài chính, mở ra những cơ hội hợp tác mới trong tương lai.

FPT Smart Cloud và Home Credit Việt Nam đang chuẩn bị cho những dự án hợp tác tiếp theo như Call Quality Enhancement, Knowledge Base và Chatbot, hướng đến vai trò tiên phong trong cuộc cách mạng AI, bứt phá hiệu quả kinh doanh, vươn tầm quốc tế.

Trải nghiệm các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo của FPT.AI tại đây

Hotline: 1900638399

Email: support@fpt.ai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Home Credit Vietnam đột phá hiệu suất mùa dịch với trợ lý ảo FPT.AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO