Hội thảo về nhân lực kiểm toán nội bộ tại Việt Nam

Y.N| 15/12/2016 00:37

Việc nâng cao chất lượng nhân sự kiểm toán nội bộ đang là thách thức lớn với doanh nghiệp khi nguồn nhân lực được đào tạo bài bản về kiểm toán nội bộ theo các tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam hiện nay đang thiếu hụt lớn.

Hội thảo về nhân lực kiểm toán nội bộ tại Việt Nam

Hội thảo “Cập nhật các quy định mới và xu hướng phát triển kiểm toán nội bộ tại Việt Nam” do Smart Train phối hợp cùng Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và KPMG Việt Nam tổ chức.

Tại hội thảo, PGS-TS Đặng Văn Thanh, Chủ tịch Hội Kế toán – Kiểm toán Việt Nam (VAA) cho biết, Hiệp hội Kiểm toán nội bộ Hoa Kỳ IIA ra đời vào năm 1941, trong khi tại Việt Nam kiểm toán nội bộ mới chỉ được các doanh nghiệp quan tâm trong những năm gần đây.

Hiện Bộ Tài chính đang trình Chính phủ Nghị định về kiểm toán nội bộ dự kiến có hiệu lực vào đầu năm 2017. Theo đó, kiểm toán nội bộ là một bộ phận bắt buộc đối với các công ty niêm yết và một số loại hình doanh nghiệp theo quy định của Nghị định.

Tuy nhiên, vấn đề nâng cao chất lượng nhân sự kiểm toán nội bộ đang là thách thức rất lớn đối với doanh nghiệp khi nguồn nhân lực được đào tạo bài bản về kiểm toán nội bộ theo các tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam hiện nay đang thiếu hụt lớn.

Smart Train sẽ phối hợp với Hiệp hội IIA triển khai chương trình đào tạo 500 nhân sự kiểm toán nội bộ theo tiêu chuẩn quốc tế thông qua chương trình học và thi lấy chứng chỉ Kiểm toán Nội bộ Công Chứng CIA (Certified Internal Auditor).

Hiện nay tại Việt Nam mới chỉ có 44 người sở hữu chứng chỉ CIA trên người tổng số 30.000 người có CIA ở Châu Á. Đây là chứng chỉ được cấp bởi Hiệp hội IIA và là chứng chỉ nghề nghiệp duy nhất về kiểm toán nội bộ được công nhận trên toàn cầu. Từ kinh nghiệm của các nước trên thế giới cho thấy, việc sở hữu chứng chỉ CIA sẽ giúp đội ngũ nhân sự kiểm toán nội bộ khẳng định lợi thế cạnh tranh đồng thời giúp doanh nghiệp gia tăng sự tín nhiệm cũng như hội nhập tốt hơn vào nền kinh tế toàn cầu".

>Vì sao ứng viên nội bộ không được ưu tiên thăng tiến?

>4 cách sử dụng mạng xã hội vào truyền thông nội bộ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo về nhân lực kiểm toán nội bộ tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO