Hội thảo trực tuyến "Phụ nữ vươn lên thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19"

TM| 20/10/2021 05:24

Do Unilever Việt Nam phối hợp cùng Cơ quan Liên hiệp Quốc về Phụ nữ (UN Women), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Vương quốc Anh, Ngân hàng Standard Chartered và Facebook tổ chức.

Hội thảo trực tuyến

Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về những tác động của đại dịch đến phụ nữ và trẻ em gái, chia sẻ những câu chuyện vượt khó của phụ nữ trong đại dịch. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn thông qua hội thảo truyền cảm hứng đến các tổ chức, doanh nghiệp có cùng tầm nhìn và mục tiêu để cùng chúng tôi chung tay thúc đẩy bình đẳng giới cho phụ nữ và trẻ em gái thông qua ba nhóm hành động cụ thể.

Một là, đào tạo, nâng cao năng lực về kinh doanh và phát triển kinh tế, tăng cường cơ hội việc làm cho phụ nữ, đặc biệt là khu vực nông thôn, bán thành thị, các tỉnh phía nam đang bị ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19; tạo điều kiện tối đa cho phụ nữ tại nơi làm việc. 

Hai là, tăng tiếp cận tài chính cho phụ nữ giúp họ khởi động lại doanh nghiệp, cải thiện sinh kế, vay vốn thoát nghèo vượt qua các giai đoạn khó khăn nhất. 

Ba là, tăng cường cơ hội truy cập nền tảng số cho phụ nữ. 

Hinh-anh-1-2483-1634718231.jpg

Sống chung an toàn với Covid-19 là hướng đi tất yếu trên thế giới và Việt Nam. Trong thời điểm quyết định này, sự chung tay của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế - xã hội để trao quyền cho phụ nữ chính là nguồn động lực mạnh mẽ, đồng hành cùng họ trên hành trình phục hồi kinh tế, cải thiện chất lượng cuộc sống và nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Những nỗ lực này không chỉ giúp Unilever Việt Nam thực hiện cam kết xã hội về bình đẳng giới của Tập đoàn, cũng như đóng góp vào Mục tiêu Phát triển Bền vững số 5 (SDG 5) của Liên Hiệp Quốc, mà còn góp phần thực hiện những mục tiêu phát triển bền vững khác mà công ty theo đuổi, như cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của mọi người, và nâng cao tiêu chuẩn sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo trực tuyến "Phụ nữ vươn lên thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO