Hành trình “Tiếp sức nhà nông” 2020 giúp phụ nữ nông thôn thoát nghèo bền vững

YN| 31/12/2020 00:40

Chương trình “Tiếp sức nhà nông” của GREENFEED Việt Nam trong năm 2020 đã trao những hỗ trợ thiết thực cho 140 hộ nông dân tại bốn tỉnh: Bến Tre, Bình Định, Hải Dương, Hưng Yên. Dựa trên chính những thế mạnh về giải pháp chăn nuôi toàn diện, thông qua chương trình, GREENFEED cam kết sự hỗ trợ dành cho phụ nữ nông thôn, giúp chị em cải thiện sinh kế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Tổng ngân sách thực hiện chương trình năm 2020 là trên 7 tỷ đồng.

Hành trình “Tiếp sức nhà nông” 2020 giúp phụ nữ nông thôn thoát nghèo bền vững

Khởi xướng từ năm 2010, “Tiếp sức nhà nông” là chương trình do GREENFEED Việt Nam và báo Tuổi Trẻ đồng thực hiện với mục tiêu cải thiện sinh kế cho các gia đình tại khu vực nông thôn, thông qua các hoạt động: trao vốn vay không lãi suất, hỗ trợ chi phí thức ăn chăn nuôi, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trao học bổng cho con em các hộ gia đình tham gia chương trình có thành tích học tập tốt và trao thưởng cho hộ chăn nuôi hiệu quả. Trải qua hành trình 10 năm, chương trình đã đồng hành cùng hơn 2.000 hộ nông dân tại 16 tỉnh thành trên cả nước, với tổng hỗ trợ vốn vay không lãi suất lên tới hơn 52 tỷ đồng, trong đó, 93% các hộ gia đình hoàn vốn đúng hạn sau hai năm.

TCBC-08-6222-1609422003.jpg

Vừa qua, ”Tiếp Sức Nhà Nông” đã trao các phần hỗ trợ cho 80 hộ nông dân thuộc tỉnh Hưng Yên (huyện Yên Mỹ và Kim Động) cùng tỉnh Hải Dương (huyện Ninh Giang và Thanh Miện), hai địa phương cuối cùng trên hành trình hỗ trợ chị em phụ nữ nông thôn trong năm nay.  

Không chỉ dừng lại ở hỗ trợ số vốn ban đầu, “Tiếp Sức Nhà Nông” giúp các chị em cập nhật, ứng dụng những kiến thức chăn nuôi khoa học, bài bản để chăn nuôi hiệu quả, có lời, qua đó cải thiện kinh tế và đời sống gia đình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hành trình “Tiếp sức nhà nông” 2020 giúp phụ nữ nông thôn thoát nghèo bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO