Hàng Tết đã lên kệ, giảm giá, khuyến mãi lớn chưa từng thấy

Hồng Nga| 08/12/2020 08:08

Dự báo tình hình kinh doanh khó khăn, các hệ thống phân phối đã dự trữ trước hàng hóa Tết và thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá từ rất sớm...

Hàng Tết đã lên kệ, giảm giá, khuyến mãi lớn chưa từng thấy

Đầy ắp kệ!

Dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết nhưng hiện tại, hàng Tết đã lên kệ siêu thị. Theo đại diện Saigon Co.op (đơn vị chủ quản của các siêu thị Co.opmart, CoopXtra), đến thời điểm này đã chuẩn bị lượng hàng có giá trị lên đến gần 5.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước. Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho 9 nhóm hàng bình ổn gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, và các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm cùng các loại đặc sản Tết.

Trong khi hệ thống siêu thị Aeon tăng lượng trữ lên 1,5-2 lần so với ngày thường, hiện nhóm hàng lượng thực, thực phẩm (gạo, mỳ tôm…) đã trong kho siêu thị, các mặt hàng thực phẩm (thịt, trứng…) được đặt hàng nhà cung cấp, sẵn sàng cung ứng khi có nhu cầu. 

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, ngay từ giữa năm, Saigon Co.op phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị hàng thiết yếu với số lượng tăng gấp đôi nhằm điều tiết giá cả hàng Tết. Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên từ 5 đến 10 lần so với tháng kinh doanh thông thường, đặc biệt là với nhóm hàng thực phẩm Tết. 

"Saigon Co.op xây dựng nhiều phương án vận chuyển phân phối hàng để kịp thời ứng phó với chuyển biến của dịch bệnh, đảm bảo hàng thiết yếu giá tốt luôn đầy đủ trên các kệ", ông Đức nói.

Trong số hàng dự trữ năm nay, đơn vị này cũng bổ sung một lượng lớn các mặt hàng phòng chống dịch như khẩu trang, dung dịch sát trùng, nước rửa tay. 

Tet-1542-1607367066.jpg

Giá hàng Tết năm nay sẽ ổn định

Cũng như Saigon Co.op, phục vụ nhu cầu mua sắm cao điểm Tết, bộ phận thu mua của chuỗi siêu thị GO! và Big C đã làm việc với các nhà cung cấp chuẩn bị nguồn thịt heo tăng 20%, thịt gia cầm tăng 25% so với Tết 2020. Ngoài ra, GO! và Big C còn có xưởng chế biến thịt nguội Ebon đạt tiêu chuẩn HACCP, đủ sản lượng cung ứng thịt bò, thịt heo cho người tiêu dùng ở khu vực TP.HCM.

Tại TP.HCM, theo đại diện Sở Công thương TP, hàng Tết được các doanh nghiệp chuẩn bị với giá trị tương đương gần 20.000 tỷ đồng. Trong đó, hàng bình ổn thị trường là hơn 7.100 tỷ đồng. Nhiều nhóm hàng được chuẩn bị với số lượng lớn, chi phối từ 22-54,5% nhu cầu thị trường như thịt gia cầm (7.488 tấn), trứng gia cầm (67,9 triệu qủa), thực phẩm chế biến (1.051 tấn), thị gia súc (5.594 tấn)… Năm nay, lượng hàng hoá dự trữ Tết tăng 4% so với kế hoạch Thành phố giao và tăng từ 12-21% so với Tết 2020.

Giảm giá, khuyến mãi lớn 

Điều hấp dẫn nhất của thị trường Tết năm nay là bên cạnh sản phẩm mới, nhiều chương trình khuyến mãi hoành tráng được các siêu thị thực hiện từ rất sớm.

Ông Nguyễn Anh Đức cho biết, mùa Tết năm nay, các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op giữ giá và giảm giá sớm. Cụ thể, các chuỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra… giảm giá đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm Tết và giảm giá sâu trong 10 ngày cận Tết. Các chương trình khuyến mãi như tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng… cũng sẽ được tổ chức liên tục.

Để giảm áp lực mua sắm dồn vào những ngày cuối năm, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers, Finelife, HTVCo.op, Sense City đồng loạt giảm giá hàng Tết trước 2 tháng, giúp người tiêu dùng mua sắm các mặt hàng trang trí, vệ sinh nhà cửa, nhu yếu phẩm tiết kiệm từ sớm, và những ngày cận Tết chỉ cần chọn những thực phẩm chế biến sẵn tiện lợi.

hang-Tetjpg-5417-1607367066.jpg

Nhiều chương trình khuyến mãi Tết sẽ được triển khai trên tất cả các chuỗi siêu thị

Saigon Co.op chuẩn bị 1,2 triệu giỏ quà Tết gói theo yêu cầu với giá khuyến mãi. Để đảm bảo hàng hoá đưa đến tay người tiêu dùng nhanh nhất, các siêu thị của đơn vị này tăng cường dịch vụ giao hàng tận nơi, dịch vụ mâm cỗ gia tiên, đặc biệt là dịch vụ giao giỏ quà Tết trên khắp cả nước. 

Còn hệ thống siêu thị GO! và Big C triển khai đồng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, trong đó có hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu được bán với giá thấp hơn thị trường. Các chuỗi bán lẻ này không tăng giá bán Tết cho hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh… Tại 7 siêu thị của Central Retail ở khu vực Hà Nội và TP.HCM còn có thêm các chương trình khuyến mãi Tết đặc biệt.

Với sự chuẩn bị chu đáo, lãnh đạo hệ thống siêu thị Big C và GO! tin nhu cầu mua hàng thực phẩm tươi sống sẽ tăng 50% trong dịp Tết. Và với sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên dù nhu cầu mua sắm có tăng mạnh dịp cận Tết thì chuỗi siêu thị GO! và Big C vẫn đảm bảo giá tốt nhất cho khách hàng.

Theo ông Nguyễn Phương Đông - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường cam kết không tăng giá bán. Sở Công Thương sẽ có những giải pháp đảm bảo nguồn hàng phục vụ người dân để không xảy ra việc tăng giá đột biến, cục bộ. Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường TP.HCM sẽ phối hợp với UBND 24 quận, huyện tăng cường kiểm soát hàng hoá, tránh tình trạng đầu cơ tăng giá gây bất ổn thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng Tết đã lên kệ, giảm giá, khuyến mãi lớn chưa từng thấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO