Hà Nội: Lợi suất văn phòng cao nhất thế giới

m.h| 07/03/2019 06:00

Theo đánh giá của Savills - Tổ chức nghiên cứu bất động sản toàn cầu Hà Nội là thành phố dẫn đầu trên toàn thế giới về lợi suất văn phòng với mức lợi suất thị trường đạt 8.57%.

Hà Nội: Lợi suất văn phòng cao nhất thế giới

Theo sau là Manila, Adelaide, TP. Hồ Chí Minh và Perth lần lượt lọt vào top 5 thế giới. Lần thứ ba kể từ tháng 1/ 2017, Hà Nội xếp hạng đầu tiên trên thế giới về lợi suất văn phòng hạng A với mức lợi suất 8,57%. TP. Hồ Chí Minh, đã từng xếp hạng 2 nay tụt xuống vị trí thứ 4 với lợi suất thị trường ở mức 7,36%. 

Nhận định về triển vọng đầu tư của các thành phố Việt Nam, bà Hoàng Nguyệt Minh, Quản lý Đầu tư, Savills Hà Nội cho biết: “Mức lợi suất cao cho thấy mức tương quan khá hấp dẫn của thu nhập từ việc cho thuê mặt bằng so với giá trị vốn hóa của tòa nhà văn phòng. Chính vì vậy, việc Hà Nội và TP.HCM đang có mức lợi suất cao hàng đầu thế giới cho thấy triển vọng rất khả quan về giá thuê và công suất thuê tại 2 thị trường này.

TP.HCM hiện đang có tình hình hoạt động tốt nhất trong 5 năm qua, với giá thuê trung bình tăng 8% theo năm và công suất thuê đạt 97%. Trong khi đó, Hà Nội ghi nhận giá thuê tăng 3% và công suất thuê ổn định ở mức 95%; phân khúc văn phòng hạng A ở khu vực ngoài trung tâm có hoạt động cải thiện. Hai thị trường này đã và đang thu hút nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các khách hàng đến từ Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hà Nội: Lợi suất văn phòng cao nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO