Giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ "vượt lên chính mình"

HUỲNH NGUYỄN| 05/03/2012 05:50

Chương trình Kết nối và Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME networking and mentoring program), được thực hiện bởi nhóm học giả, sinh viên các chương trình học bổng Fulbright, Humphrey, International Visitor Leadership Program…, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ
Ông Lê Thành Ân - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM phát biểu tại lễ khai mạc

Sáng 3/3, chương trình "Kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ" ((SME networking and mentoring program) với sự bảo trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ chính thức khai mạc tại TP Hồ Chí Minh.

Hội thảo đầu tiên của chương trình với chủ đề "Quản trị chiến lược" đã được tổ chức với sự tham gia của hai diễn giả là ông Nguyễn Hữu Lam - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển quản trị - Đại học Kinh tế TP.HCM, và ông Đoàn Hữu Đức - sáng lập và điều hành Vietnam Consulting Group.

Trải qua 2 vòng tuyển chọn (hồ sơ và phỏng vấn), 52 lãnh đạo trẻ xuất sắc trong hơn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ gửi hồ sơ tham gia đã được chọn đồng hành cùng chương trình trong thời gian 9 tháng ( từ tháng 3 - 12/2012).

Những người được chọn có độ tuổi từ 20-30 tuổi, hiện đang là lãnh đạo của các doanh nghiệp tại nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, quản lý dự án, tài chính…

Trong khuôn khổ chương trình, 52 thành viên sẽ được tham gia các buổi hội thảo định kỳ xoay quanh những chủ đề cấp thiết, gần gũi nhất với doanh nghiệp vừa và nhỏ, như quản trị chiến lược, tư duy mới trong thời đại toàn cầu hóa... Ngoài ra, các cố vấn của chương trình sẽ trực tiếp tư vấn cho từng doanh nghiệp.

Ông Hoàng Lê Vinh - Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: “Điểm nổi bật nhất của chương trình là hình thức tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thông qua hội thảo và tư vấn nhóm nhỏ. Nhờ đó, các lãnh đạo doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn vừa khái quát, vừa chi tiết về cách giải quyết những khó khăn mà công ty mình đang phải đối mặt. Đồng thời, với tính dài hạn của chương trình, chúng tôi cũng hi vọng sẽ hình thành được một mạng lưới doanh nhân Việt Nam vững mạnh, đoàn kết hơn trong tương lai.”

Chương trình "Kết nối và Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ" được thực hiện bởi nhóm học giả, sinh viên các chương trình học bổng Fulbright, Humphrey, International Visitor Leadership Program…, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Đây là một trong 38 dự án trên toàn thế giới được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chọn hỗ trợ tài chính, sau khi trải qua các vòng xét chọn rất kỹ lưỡng với hơn 700 hồ sơ đăng ký từ nhiều nước.

Ban cố vấn của dự án, gồm hơn 20 chuyên gia kinh tế, giám đốc, thành viên ban quản trị từ những tập đoàn lớn, sẽ trực tiếp cố vấn, chia sẻ kinh nghiệm của mình cho các lãnh đạo doanh nghiệp trẻ. Tại lễ khai mạc, ông Lê Thành Ân - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM cũng đã đồng ý tham gia ban cố vấn chính thức của chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ "vượt lên chính mình"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO