Giáng sinh 2009: Lòng lành từ 16 khách sạn

THY HẰNG| 25/12/2009 08:37

Giáng sinh là dịp để mọi người bày tỏ sự yêu thương và quan tâm đến nhau. Đây cũng là dịp để các khách sạn lớn ở TP.HCM chia sẻ với cộng đồng và xã hội bằng chương trình “Từ thiện mùa Giáng sinh”.

Giáng sinh 2009: Lòng lành từ 16 khách sạn

Giáng sinh là dịp để mọi người bày tỏ sự yêu thương và quan tâm đến nhau. Đây cũng là dịp để các khách sạn lớn ở TP.HCM chia sẻ với cộng đồng và xã hội bằng chương trình “Từ thiện mùa Giáng sinh”. Năm nay, có 16 khách sạn từ 3 - 5 sao chung tay cùng thực hiện hoạt động có ý nghĩa này.

Năm 2005, bắt nguồn từ ý tưởng của các giám đốc khách sạn hàng đầu tại TP.HCM, trong đó, Tổng giám đốc tiền nhiệm Stephen O'Grady của khách sạn Caravelle là người tích cực khởi xướng chương trình, các khách sạn thay vì số tiền in và gởi thiệp Giáng sinh cho khách hàng như thông lệ thì chuyển số tiền này cho tổ chức xã hội đang cần sự giúp đỡ.

Đại diện 16 khách sạn tham gia ủng hộ 200 triệu đồng.

Ý tưởng cao đẹp này đã nhận được sự đồng tình của các khách sạn 5 sao và lần tổ chức đầu tiên diễn ra tại khách sạn Park Hyatt với 100 triệu đồng quyên góp được và trao cho Hội Chữ thập đỏ TP.HCM để hỗ trợ xây dựng nhà trẻ ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Năm 2006, chương trình được tổ chức tại khách sạn Majestic, khoảng 10 khách sạn tham gia đóng góp 112,5 triệu đồng gởi tặng Trường Nghiệp vụ Nhà hàng dành cho trẻ em đường phố (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM).

Năm 2007, 9 khách sạn tham gia đóng góp 112,5 triệu đồng cho Trung tâm Dạy nghề Koto tại khách sạn Duxton. Koto là nhà hàng và trung tâm dạy nghề phi lợi nhuận cho trẻ em đường phố và trẻ em nghèo do ông Jimmy Phạm, Việt kiều Úc, thành lập. Năm 2008, mặc dù kinh tế đang gặêp khó khăn nhưng 11 khách sạn cũng quyên góp được 137 triệu đồng cho Hội Bảo trợ trẻ em TP.HCM để giúp các trẻ em nghèo, trẻ em đường phố được đến trường và học nghề.

Năm nay, theo đề nghị của ông Tào Văn Nghệ, Tổng giám đốc khách sạn Majestic kiêm Chủ tịch Hội Khách sạn TP.HCM, chương trình đã mở rộng việc tham gia đóng góp đến các khách sạn từ 3 - 5 sao. Vì thế, chương trình năm nay có đến 16 đơn vị tham gia là khách sạn Majestic, Caravelle, Movenpick Saigon, Rex, Equatorial, New World Saigon, Renaissance Riverside Saigon, Duxton, Kim Đô, Continental, Victory, Đệ Nhất, Grand, Saigon Star, làng Du lịch Bình Quới và Công ty cổ phần Bông Sen, với số tiền đóng góp là 200 triệu đồng được gửi đến Tổ chức Education for Development (EFD), tài trợ cho Trường Ánh Dương, Q.12.

Đây là trường giáo dục đặc biệt cho 120 trẻ em khuyết tật bị thiểu năng trí tuệ, suy giảm khả năng nghe, mắc chứng tự kỷ và thiếu các năng lực học tập khác. Với số tiền này, trường sẽ dùng để trang bị thiết bị giáo dục như xây dựng phòng sinh hoạt, vui chơi dành cho trẻ hiếu động thái quá và thiểu năng, phòng huấn luyện phục hồi cho trẻ bị suy giảm thính giác.

Ông Huỳnh Văn Phát, Giám đốc khách sạn Đệ Nhất, đơn vị lần đầu tiên tham gia chương trình này, chia sẻ: “Đây là hoạt động xã hội, từ thiện nên khi được mời chúng tôi sẵn sàng tham gia. Các đối tác của khách sạn Đệ Nhất sẽ ủng hộ hoạt động này của chúng tôi, không chỉ năm nay mà trong nhiều năm tới”. Ông Tào Văn Nghệ cho biết: “Chưa bao giờ chương trình nhận được nhiều đóng góp từ phía các khách sạn trong thành phố như năm nay.

Rõ ràng là vấn đề công tác xã hội đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm, với mong muốn được giúp các trẻ em nghèo bất hạnh có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó chính là sự thể hiện ý thức trách nhiệm đối với xã hội của các doanh nghiệp khách sạn tại TP.HCM”. ÔngJohn Gardner, Tổng quản lý khách sạn Caravelle, tâm đắc: “Đây sự là điều tuyệt vời khi chúng tôi vốn là doanh nghiệp cạnh tranh với nhau trong cùng một loại hình hoạt động kinh doanh, nay cùng nhau góp sức vì một nghĩa cử đẹp cho cộng đồng. Chúng tôi đều nhận thấy chương trình từ thiện này là hành động rất thiết thực và cũng là món quà Giáng sinh đầy ý nghĩa ”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giáng sinh 2009: Lòng lành từ 16 khách sạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO