Giải bài toán sức trẻ, sức bền theo cách của nữ doanh nhân - golf thủ

P.V| 22/12/2015 00:30

Đảm nhận vị trí lãnh đạo của một doanh nghiệp lớn, nữ doanh nhân Nguyễn Gia Bảo còn là một golf thủ tài năng.

Giải bài toán sức trẻ, sức bền theo cách của nữ doanh nhân - golf thủ

Đảm nhận vị trí lãnh đạo của một doanh nghiệp lớn, nữ doanh nhân Nguyễn Gia Bảo còn là một golf thủ tài năng. Chị đã phải chuẩn bị nền tảng thể lực ra sao để vừa công tác tốt, vừa thi đấu thành công?

Nữ doanh nhân và niềm đam mê môn thể thao quý tộc

Gặp chị Nguyễn Gia Bảo - Chủ tịch HĐQT Công ty Hòa Phong Footwear, đồng thời là thành viên của đội đoạt Giải nhất đồng đội Giải Vô địch Golf nữ Quốc gia Nghiệp dư Mở rộng năm 2015, khó ai có thể hình dung đằng sau sự tươi trẻ và mềm mại của “một nữ nhân viên văn phòng bình thường” (theo như cách chị hay giới thiệu về mình) là một sự nỗ lực bền bỉ để có một nền tảng thể lực là niềm ao ước của phái yếu.

Doanh nhân - golf thủ Nguyễn Gia Bảo doanhnhansaigon
Chị Nguyễn Gia Bảo trong một đợt tập huấn cuối năm 2015

Nữ doanh nhân Gia Bảo được sinh ra và lớn lên tại TP. Pleiku (Gia Lai) nhưng cái duyên nghề nghiệp lại đưa chị đến với đất cảng Hải Phòng – nơi chị thành lập và điều hành một nhà máy xuất nhập khẩu da giày nổi tiếng trên thị trường quốc tế, với sự tham gia của hơn 1.200 công nhân lành nghề. Chị đồng thời cũng là một người vợ, một người mẹ đầy trách nhiệm với gia đình.

Công việc quản lý căng thẳng cộng với điều kiện địa lý cách trở (vì chị vẫn đi về giữa hai đầu Hải Phòng – TP.HCM thường xuyên) tưởng chừng như đã chiếm trọn thời gian và sức lực của chị. Nhưng, chị vẫn đều đặn tập luyện golf, từ khi còn rất trẻ cho đến hôm nay và luôn phấn đấu để thi đấu đạt thành tích cao.

Golf là môn thể thao đòi hỏi sự kiên nhẫn và tập trung cao độ, cần người chơi thực sự điềm tĩnh nhưng phải quyết đoán – cũng là những phẩm chất cần có của một doanh nhân. “Theo” golf, người chơi còn học được cách kiểm soát được cảm xúc. Golf được xem là môn thể thao thú vị và hữu ích, bởi bên cạnh việc rèn luyện sức khỏe, thư giãn, người chơi còn có cơ hội học hỏi và giao lưu với rất nhiều người khác.

Nữ doanh nhân với thể lực của một golf thủ

Nữ doanh nhân Gia Bảo xác định: Khi chơi thể thao trong điều kiện sức khỏe không đáp ứng được thì sẽ phản tác dụng, làm cho cơ thể mệt mỏi và suy kiệt hơn. Những vận động viên thể thao chuyên nghiệp cần có chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Với những người chơi thể thao nghiệp dư, chế độ ăn uống khoa học và hợp lý cũng rất cần thiết, đồng thời là một “kỷ luật” cần thực hành đều đặn mỗi ngày.

Những môn tập thiên về tính linh hoạt như golf thì năng lượng tiêu hao không lớn nhưng yêu cầu tính nhịp điệu cao, vì hệ thần kinh phải hoạt động căng thẳng. Yêu cầu về cân nặng đối với những người chơi môn này cũng tương đối khắt khe, do vậy sự cân bằng về năng lượng rất cần quan tâm.

Nữ doanh nhân – golf thủ Gia Bảo chia sẻ chế độ dinh dưỡng và tập luyện của mình như sau:

1/ Chế độ ăn hằng ngày: Đa vitamin và đa khoáng chất từ thiên nhiên

Đối với người chơi thể thao, chế độ ăn giàu vitamin và các chất khoáng đặc biệt cần thiết. Bữa ăn hằng ngày của Gia Bảo luôn giàu rau củ quả (tối thiểu 400g) để đảm bảo cung cấp đủ cho cơ thể những vitamin, khoáng chất thiết yếu:

- 12 Vitamin (A, C, D, E, B9, B1, B2, niacin, B6, B12, biotin, acid Pantothenic).

- 9 khoáng chất thiết yếu (canxi, iod, magie, đồng, kẽm, mangan, selen, crom, molybdenum).

Rau củ quả tốt cho sức khỏe doanhnhansaigon
Ăn đủ tối thiểu 400g rau củ quả mỗi ngày là nền tảng dinh dưỡng cho thể lực dẻo dai, bền bỉ

Riêng trong luyện tập thể lực bền bỉ thì sắt và canxi đặc biệt quan trọng. Chế độ ăn thiếu sắt sẽ khiến nồng độ huyết sắc tố Hemoglobin (Hb) (có vai trò vận chuyển oxy đi khắp cơ thể) giảm, ảnh hưởng đến khả năng thi đấu.

2/ Thực phẩm và khoáng chất bổ sung để có sức khỏe tối ưu:

Đầu tư cho sức khỏe là đầu tư toàn diện ở 5 khía cạnh: sức khỏe não bộ, thị giác, sức khỏe tế bào, sức khỏe xương khớp và sức khỏe tim mạch, chứ không đơn thuần là năng lượng và sức đề kháng, hệ miễn dịch chung chung.

Những người có cường độ làm việc cao, luôn trong tình trạng căng thẳng lại kết hợp với vận động thể lực ở cường độ cao như golf thủ, thì 5 mối quan tâm về sức khỏe này lại càng được đầu tư đúng mức.

Nhằm hoàn thiện chế độ dinh dưỡng giàu vi chất dinh dưỡng (vitamin, khoáng chất, dưỡng chất thực vật) để tăng cường thể lực, sức trẻ, sức bền và tối ưu hóa sức khỏe đường trường của mình, chị Gia Bảo áp dụng chế độ ăn tận dụng sức mạnh của rau củ quả thiên nhiên, đó là rau củ quả 5 sắc màu:

- Rau củ quả màu xanh tốt cho sức khỏe tế bào, hệ miễn dịch.

- Rau củ quả màu đỏ tốt tim tim mạch.

- Rau củ quả màu tím tốt cho não bộ.

- Rau củ quả màu trắng hỗ trợ sức khỏe xương khớp.

- Rau củ quả màu vàng/cam tốt cho thị giác.

Rau củ quả tốt cho sức khỏe doanhnhansaigon
Rau củ quả tốt cho sức khỏe tối ưu còn đến từ sự đa dạng sắc màu để chứa nhiều dưỡng chất thực vật

Trong trường hợp không thể đảm bảo chế độ dinh dưỡng cơ bản trên, golf thủ Gia Bảo chia sẻ bí quyết của mình - sử dụng “phương án 2” là dùng thực phẩm chức năng.

Gia Bảo thường dùng viên nén Nutrilite Double X - chứa 12 vitamin, 9 khoáng chất và 18 loại bột đông khô thực vật từ rau củ quả đa sắc màu - để cung cấp đủ cho cơ thể các loại dưỡng chất thực vật.

Nutrilite Double X doanhnhansaigon

>Thịt có nguồn gốc từ thực vật

>Công thức chuẩn cho bữa ăn sáng

>Dinh dưỡng thông minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải bài toán sức trẻ, sức bền theo cách của nữ doanh nhân - golf thủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO