Giá trị toàn cầu ngành Nhà cửa và Làm vườn vượt quá 3.509,5 nghìn tỷ VND

PV| 16/09/2021 03:19

Báo cáo “Xu hướng ngành hàng Nhà cửa và Làm vườn” doAlibaba.com thuộc Tập đoàn Alibaba vừa phát hành cho thấy, mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc tại nhà, dẫn đến sự thay đổi đáng kể về lượng mua của ngành hàng, và được định giá hơn 1 nghìn tỷ NDT (3.509,5 nghìn tỷ VND), tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái trên nền tảng TMĐT, và đóng góp 90% vào tăng trưởng của ngành.

Giá trị toàn cầu ngành Nhà cửa và Làm vườn vượt quá 3.509,5 nghìn tỷ VND

Theo báo cáo, số lượng người mua đồ dùng nhà bếp và đồ trang trí nhà cửa trong một tháng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước khi nhu cầu người mua tăng mạnh trong thời gian giãn cách do dịch bệnh Covid-19. 

Báo cáo cũng nhấn mạnh, tổng số sản phẩm gia dụng và làm vườn được nhà bán hàng cung cấp trên nền tảng này đạt mức tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ. Các danh mục sản phẩm phổ biến nhất là đồ trang trí nhà cửa, đồ nội thất, các thiết bị cải thiện không gian sống và nhà bếp. Trong đó, ba mặt hàng có lượng mua tăng mạnh nhất là thiết bị gia dụng thông minh (tăng 150%), đồ dùng cho thú cưng (tăng 100%) và đồ dùng trẻ em (tăng 70%).

Ngoài giá cả và chất lượng, người mua các sản phẩm Nhà cửa và Làm vườn sẽ cân nhắc 4 giá trị mới khi mua hàng, đó là: Tiêu dùng mới, kênh bán hàng mới, bối cảnh mới và thị trường mới. 

al-4272-1631773181.jpg

Tiêu dùng mới: Để đáp ứng được yêu cầu về chất lượng mới của người tiêu dùng, Alibaba.com chỉ ra rằng, các sản phẩm phải kết hợp một số yếu tố thiết yếu như có tính cá nhân hóa, thời trang, công nghệ và thiết kế đẹp mắt.

Kênh bán hàng mới: Với sự thay đổi thói quen tiêu dùng của người mua, danh sách sản phẩm và quản lý kênh TMĐT là chìa khóa để mở rộng sang các thị trường lớn. Hơn nữa, hình thức phát hình trực tiếp (livestream) và quảng cáo bằng video ngày càng trở nên phổ biến, cũng như có thể kết hợp các kênh lại với nhau, ví dụ như những người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng (KOLs) chia sẻ trải nghiệm và đánh giá sản phẩm trên các sự kiện trực tuyến đã trở thành một cách tiếp cận hợp thời trong kỷ nguyên bán hàng kiểu mới.

Bối cảnh mới: Yếu tố tiên quyết cho các nhà bán hàng chính là việc áp dụng phương thức marketing chính xác dựa trên phong cách, chủng loại hoặc chủ đề, đồng thời chuyển đổi cách tiếp cận tổng thể từ việc bán một sản phẩm thành bán một phong cách sống.    

Thị trường mới: nhu cầu thị trường nói chung được phân khúc rõ ràng. Vi dụ, sự gia tăng của các thị trường tiêu dùng theo chủ nghĩa hưởng thụ, bảo vệ môi trường và công nghệ thông minh, là những xu hướng thị trường mà các nhà bán hàng cần tìm hiểu và khai thác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá trị toàn cầu ngành Nhà cửa và Làm vườn vượt quá 3.509,5 nghìn tỷ VND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO