FPT khai trương Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm nghìn tỷ

H.NG| 11/08/2018 03:35

Ngày 10/8, Tập đoàn FPT tổ chức lễ khánh thành giai đoạn 1 Khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT tại Cần Thơ.

FPT khai trương Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm nghìn tỷ

Tham dự lễ khánh thành có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo TP. Cần Thơ, lãnh đạo và nhân viên Tập đoàn FPT. Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao mô hình xây dựng Tổ hợp đại học và công viên phần mềm gắn kết hữu cơ giữa đào tạo nghiên cứu kiến thức trên giảng đường với đào tạo thực hành kỹ năng thực tiễn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là mô hình đào tạo phù với lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là công nghệ 4.0. 

Thủ tướng cũng đề nghị, phân hiệu ĐH FPT tại Cần Thơ phải là nơi cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ đặc biệt là nhân lực số cho các lĩnh vực có dư địa tăng trưởng lớn như nông nghiệp công nghệ cao, du lịch của đồng bằng sông Cửu Long và tiến tới là cho cả khu vực sông Mê Kông.

Đây là tổ hợp giáo dục - công nghệ cao đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, có vốn đầu tư lên đến 1.170 tỷ đồng. Dự án có quy mô 17,4 ha, đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc của 10.000 sinh viên đại học và 5.000 cán bộ nhân viên. Tính đến hết tháng 7/2018, Khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT Cần Thơ đã hoàn thành giai đoạn 1 với mức đầu tư trên 200 tỷ đồng. 

Bằng việc xây dựng và mở rộng quy mô tại đây, FPT kỳ vọng sẽ góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, ổn định cho Đồng bằng Sông Cửu Long. Trong đó, riêng Công ty phần mềm FPT Software sẽ tuyển dụng thêm ít nhất 500 nhân sự mới tại Cần Thơ đến năm 2020. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
FPT khai trương Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm nghìn tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO