FPT IS cùng Medlatec triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể

H.Ng| 15/02/2020 09:00

Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) vừa khởi động dự án xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP cho Bệnh viện Đa khoa Medlatec - một đơn vị thành viên của Medlatec Group.

FPT IS cùng Medlatec triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể

Đây là dự án công nghệ thông tin quan trọng, một trong những yếu tố then chốt trong quá trình chuyển đổi số tại Medlatec, đồng thời là đòn bẩy giúp Medlatec phát triển mạnh trong công tác khám chữa bệnh phục vụ hàng triệu khách hàng mỗi năm.

Hệ thống quản trị ERP triển khai tại Medlatec sử dụng SAP S/4 HANA - gói giải pháp về quản trị doanh nghiệp của hãng SAP, được xây dựng theo các tiêu chuẩn quản trị tiên tiến. Hệ thống gồm các phân hệ quan trọng như kế toán tài chính, kế toán quản trị, quản lý mua hàng, hàng tồn kho, quản lý bảo trì, bảo dưỡng tài sản, ứng dụng di động. 

Ngoài ra, còn có hệ thống báo cáo quản trị thông minh (BI) dành cho ban lãnh đạo và tích hợp các hệ thống phần mềm đặc thù có sẵn tại doanh nghiệp như phần mềm quản lý bệnh viện (HIS), quản lý xét nghiệm (LIS), bán hàng (POS) và hóa đơn điện tử. Dự kiến, hệ thống hoàn thành và vận hành trong tháng 8/2020.

Medlatec Group hiện có gần 1.500 cán bộ nhân viên, mỗi năm phục vụ gần 2 triệu khách hàng qua hệ thống 5 bệnh viện và phòng khám đa khoa, 16 chi nhánh tại các tỉnh và gần 30 văn phòng đại diện tại Hà Nội. 

Trước kỷ nguyên công nghệ số 4.0 và tốc độ tăng trưởng của Medlatec Group, việc xây dựng một hệ thống quản trị phù hợp với tốc độ phát triển hiện tại và định hướng trong tương lai rất quan trọng và cần thiết.

Vì vậy, hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP khi đưa vào hoạt động sẽ đem lại cho Medlatec cơ sở dữ liệu tập trung, duy nhất. Thông tin cung cấp nhanh chóng, chính xác và minh bạch. Với dự án này, Medlatec kỳ vọng sẽ từng bước áp dụng mô hình quản lý mới và hiện đại hóa công tác quản trị dựa trên công nghệ.

Ông Nguyễn Hoàng Minh - Tổng giám đốc FPT IS cho biết, bên cạnh việc triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp, công ty sẽ đồng hành với Medlatec trong tiến trình chuyển đổi số phục vụ người dân, cộng đồng và quốc gia. Cùng xu thế của cách mạng công nghiệp 4.0, FPT IS sẽ liên tục tích hợp và ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất để triển khai ERP cho khách hàng, giúp các nhà quản lý vận hành doanh nghiệp nhanh hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
FPT IS cùng Medlatec triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO