Emirates sẵn sàng cho phục hồi và phát triển trong năm 2022

Nguyễn Hồng| 11/01/2022 04:00

Qua một năm 2021 đầy biến động, Emirates đã vững vàng vượt đại dịch và nhanh chóng phục hồi, hướng tới năm mới đầy lạc quan, với nỗ lực nâng cấp trải nghiệm khách hàng và hàng loạt sáng kiến hỗ trợ cộng đồng toàn cầu.

Emirates là hãng hàng không đầu tiên áp dụng Hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA

Emirates là hãng hàng không đầu tiên áp dụng Hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA

Hồi phục nhanh chóng, tích cực nâng cao trải nghiệm khách hàng

Năm 2021, kinh tế sụt giảm, doanh nghiệp khó khăn và cũng như các lĩnh vực khác, ngành hàng không đối mặt thách thức khi các quốc gia đóng cửa biên giới. Vậy nhưng, khi "bầu trời được mở cửa", Emirates đã bắt tay vào cuộc tái thiết lớn chưa từng thấy. Hãng đã nhanh chóng tuyển dụng đến 6.000 nhân sự ở nhiều nước để phục vụ khách hàng.

Cùng với đó, hãng đã áp dụng nhiều chính sách, giải pháp để nâng cao trải nghiệm khách hàng, thu hút khách quốc tế. Cụ thể, Emirates đã gia hạn chính sách miễn phí đặt lại vé, thời hạn dặm thưởng trong chương trình khách hàng thân thiết và hạng thành viên, bảo hiểm y tế Covid-19 miễn phí cho tất cả các khách hàng.

Hãng thúc đẩy áp dụng các sáng kiến số để mang lại cho khách hàng các chuyến bay thuận lợi và an toàn hơn (áp dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA trên toàn mạng lưới tại 6 châu lục, triển khai ứng dụng AI Hosn để xác thực các giấy tờ thông hành liên quan đến Covid-19 trên nền tảng số…).

Emirates ra mắt hạng phổ thông cao cấp và nội thất khoang hành khách mới nhất cho 105 máy bay

Emirates ra mắt hạng phổ thông cao cấp và nội thất khoang hành khách mới nhất cho 105 máy bay

Hãng cũng đầu tư và cải tiến dịch vụ như trang bị hạng ghế phổ thông cao cấp và nội thất mới nhất cho hàng trăm máy bay, cung cấp ứng dụng thực tế ảo giúp khách hàng hình dung rõ hơn những trải nghiệm thực tế khi bay với Emirates.

Nhờ vậy, Emirates đã dần hồi phục và đã tái thiết mạng lưới đường bay tới 128 thành phố trên thế giới, trong đó có một đường bay tới Miami mới được khai thác vào tháng 7/2021.

Tính đến cuối năm 2021, có đến 133 chiếc Boeing 777 và gần 60 chiếc trong đội tàu bay A380 được Emirates khai thác. Bên cạnh số lượng lớn máy bay được đưa vào sử dụng là hơn 120 phòng chờ của Emirates cùng cơ sở dịch vụ của các đối tác được mở cửa lại để phục vụ hành khách hạng cao cấp và khách hàng thân thiết. Nhờ đó, Emirates đã giúp kết nối hành khách với người thân của họ và đưa doanh nghiệp đến với các cơ hội kinh doanh trên toàn cầu.

Emirates tăng cường mối quan hệ đối tác liên vận và liên danh với airBaltic

Emirates tăng cường mối quan hệ đối tác liên vận và liên danh với airBaltic

Mở rộng hợp tác hỗ trợ cộng đồng toàn cầu vượt đại dịch và phát triển bền vững

Không dừng lại ở những hoạt động nâng cấp, cải tiến chất lượng dịch vụ khách hàng, mở rộng hoạt động, Emirates đã "bắt tay" với các tổ chức, đối tác liên vận uy tín thế giới để triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng toàn cầu.

Cụ thể, Hãng đã hợp tác với Aeromar, airBaltic, Airlink, Azul, Cemair, Garuda, Gulf Air, South African Airways, TAP Portugal cũng như tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Qantas, Flydubai để mang thêm nhiều điểm đến hơn nữa cho khách hàng…

Trong năm 2021, hãng đã ký kết với UNICEF ưu tiên vận chuyển vaccine cho COVAX - chương trình đảm bảo quyền tiếp cận công bằng trên toàn cầu đối với vaccine Covid-19. Tính đến tháng 12/2021, Emirates đã vận chuyển 600 triệu liều vaccine Covid-19 trên các chuyến bay của hãng đến hơn 80 điểm đến. Thành tích này đưa Emirates trở thành một trong những hãng hàng không vận tải hàng hóa vận chuyển khối lượng vaccine lớn nhất trên thế giới.

Emirates đã vận chuyển 600 triệu liều vaccine Covid-19 đến hơn 80 điểm đến

Emirates đã vận chuyển 600 triệu liều vaccine Covid-19 đến hơn 80 điểm đến

Không chỉ vậy, cũng trong năm 2021, Emirates đã hợp tác với Falcon Aircraft Recycling và Wings Craft trong một dự án tiên phong để tái sử dụng hoàn toàn các máy bay A380 đã dừng khai thác tại UAE, nhằm giảm rác thải và tác động môi trường. Tại triển lãm hàng không quốc tế Dubai Airshow, hãng đã công bố một sáng kiến với GE Aviation về việc thực hiện một một chuyến bay chạy hoàn toàn bằng nhiên liệu hàng không bền vững với máy bay Boeing 777.

Hiện, hãng đang thực hiện nhiều sáng kiến để giảm tiêu thụ nhiên liệu và phát thải cũng như đảm bảo sử dụng tài nguyên có trách nhiệm. Điều này gồm việc Emirates đã sử dụng chăn bền vững làm 100% từ chai nhựa tái chế ở hạng phổ thông, và túi đồ cá nhân gồm vật dụng được làm từ các vật liệu bền vững như rơm lúa mì và giấy gạo.

Vì tương lai ngành hàng không, tháng 10/2021, hãng đã tổ chức sự kiện về an ninh hàng không, chia sẻ phương án tốt nhất trong việc tăng cường năng lực trước các thách thức của đại dịch. Emirates cũng tiếp tục hỗ trợ Intelak và Aviation X-lab - các chương trình ươm tạo những giải pháp cho du lịch và hàng không trong tương lai…

Emirates đã sử dụng chăn làm 100% từ chai nhựa được tái chế ở hạng phổ thông

Emirates đã sử dụng chăn làm 100% từ chai nhựa được tái chế ở hạng phổ thông

Với những nỗ lực không ngừng đó, Emirates đã vững vàng vượt đại dịch. Hoàng thân Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Emirates cho biết: "Mặc dù biến thể Omicron bùng phát gần đây đã phần nào làm giảm tốc độ hoạt động trên mạng lưới của Emirates nhưng chúng tôi vẫn hướng tới năm 2022 với cái nhìn đầy lạc quan.

Năm 2021, Emirates đã tạo đà phát triển tuyệt vời và dự kiến tốc độ tăng trưởng kinh doanh sẽ tăng dần trong năm 2022. Hàng không luôn là một ngành kiên cường, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác trong ngành để tái thiết tốt hơn cho khách hàng và cộng đồng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Emirates sẵn sàng cho phục hồi và phát triển trong năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO