Du học Thụy Sĩ - mơ ước trong tầm tay

DUY ANH| 11/05/2016 05:34

Geneva (Thụy Sĩ) là điểm đến mơ ước không chỉ của du học sinh Châu Á mà với cả những người trẻ ở các quốc gia Châu Âu.

Du học Thụy Sĩ - mơ ước trong tầm tay

Được biết đến với cái tên là “thành phố ngoại giao”, Geneva (Thụy Sĩ) là điểm đến mơ ước không chỉ của du học sinh Châu Á mà với cả những người trẻ ở các quốc gia Châu Âu. Đến Trường Đại học UBIS Geneva sẽ thấy những điều là “bình thường” ở đây nhưng luôn khiến du học sinh ngỡ ngàng…

Đội ngũ giảng viên “không trả thù lao nổi”


Nhằm giữ vững danh tiếng “lò đào tạo quản lý cấp cao” của thành phố, các trường đại học ở Geneva luôn quan tâm đến việc thiết kế chương trình học sao cho tối ưu và trải nghiệm thực tiễn ở tầm quốc tế.

Đại học UBIS có đến gần 50% giảng viên đã và đang quản lý các mảng liên quan đến chính sách kinh tế, tài chính tại WTO và Liên Hiệp Quốc. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội học hỏi với chuyên gia tài chính với kinh nghiệm quản lý hàng tỷ đô la. Đội ngũ giảng viên “không trả thù lao nổi” này giảng dạy gần như miễn phí, nhưng họ đến với sinh viên bằng niềm đam mê truyền đạt tri thức và kinh nghiệm tích lũy được trong nhiều năm một cách hết sức cởi mở và nhiệt tình.

Sinh viên học ngoại ngữ “giỏi lúc nào không hay”

Chương trình đại học tại Geneva không chỉ cung cấp các môn học ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh, mà còn tạo cơ hội cho sinh viên rèn luyện, sử dụng nhiều ngôn ngữ khác như Pháp, Đức, Ý, Trung Quốc và Nhật Bản. Tần suất sử dụng ngoại ngữ khi học ở Geneva rất cao nhưng cũng rất tự nhiên, giúp sinh viên “giỏi lúc nào không hay”.

Môi trường tuyệt vời để “network”

Du học Thụy Sĩ doanhnhansaigon
Một trong những điều quan trọng nhất trong việc học kinh doanh là thiết lập mạng lưới quan hệ (network). Các trường đại học ở Geneva là môi trường tuyệt vời cho “môn học” này. Ở đây, không khó để gặp các sinh viên là con em chính khách hoặc các đại gia dầu mỏ trên thế giới. Tuy nhiên, cả trong lớp học và nơi công cộng, họ rất hòa đồng, bởi chính họ cũng có cơ hội xây dựng nền tảng quan hệ cho sự nghiệp khi được sống và học tập trong môi trường này. 

Cơ hội làm việc tại Anh, Mỹ sau tốt nghiệp

Hầu hết các chương trình đào tạo kinh doanh tại Geneva nói chung và UBIS nói riêng đều tạo điều kiện cho sinh viên trao đổi môn học lẫn thực tập tại Châu Âu, Anh Quốc, Hoa Kỳ, ngay từ những năm đầu đại học.

Hỗ trợ cho học sinh các nước đang phát triển

Chi phí của hầu hết các chương trình đại học ở Thụy Sĩ, bao gồm chi phí ăn ở, đều “ngốn” của sinh viên quốc tế ít nhất 50 nghìn USD/năm. Nhiều sinh viên Việt Nam không vượt qua được “rào cản” này để hiện thực hóa ước mơ của mình. Tuy nhiên, qua quá trình hợp tác nghiên cứu tại Việt Nam, Trường UBIS tại Geneva đã tìm kiếm giải pháp và thiết kế chương trình hỗ trợ phù hợp về tài chính lẫn kỹ năng trong suốt quá trình du học cho sinh viên Việt Nam.

Hiện nay, với gói tài trợ do Tập đoàn Linden Education cam kết cho sinh viên từ Việt Nam, chi phí trọn gói bao gồm ăn ở của chương trình Cử nhân Kinh doanh tại UBIS chỉ vào khoảng 27 nghìn USD/năm. Hơn nữa, UBIS còn tạo điều kiện cho sinh viên trao đổi môn học, thực tập trong suốt ba năm học tại các quốc gia lựa chọn, trong đó có Anh Quốc và Hoa Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du học Thụy Sĩ - mơ ước trong tầm tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO