Dự án làm sạch Cổng Ngọ Môn, Đại nội Huế

Y.N| 16/03/2019 08:15

Được sự cho phép của Ủy Ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (HMCC) và Karcher - nhà cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ làm sạch, phối hợp thực hiện Dự án làm sạch Cổng Ngọ Môn, Đại nội Huế trong vòng 15 ngày kể từ ngày 15/03/2019.

Dự án làm sạch Cổng Ngọ Môn, Đại nội Huế

Dự án nằm trong chuỗi chương trình Tài trợ văn hóa của tập đoàn Karcher bắt đầu từ năm 1980 giúp bảo tồn các công trình văn hóa, di tích lịch sử nhờ vào đội ngũ chuyên gia làm sạch của thương hiệu đảm trách.

Tọa lạc tại quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm và nhiều mưa là một trong những nguyên nhân khiến Cổng Ngọ Môn trở thành nơi hoàn hảo để phát triển các loại tảo, rêu, nấm, vi khuẩn và địa y trên bề mặt, đồng thời hiện trạng bề mặt hư hại cũng tạo điều kiện các loại cây con bén rễ qua các mối nối và vết nứt tại cổng thành. 

Theo đó, phương án của Karcher sẽ áp dụng công nghệ phun rửa áp lực cao ở chế độ hơi nước nóng (steam cleaning). Hệ thống gia nhiệt của máy sẽ đun hơi nước đến nhiệt độ lên đến 100°C (nhiệt độ trung bình 155°C). Sau đó, thông qua 1 đầu phun đặc biệt để tăng áp và tạo ra luồng hơi nước nóng với áp lực 0.5-1 bar phun lên bề mặt cần làm sạch. 

Dự án làm sạch Cổng Ngọ Môn, Kinh thành Huế nằm trong chương trình Tài trợ văn hóa của tập đoàn Karcher từ năm 1980 và đến nay đã có hơn 140 dự án làm sạch được Karcher thực hiện trên toàn thế giới. 

Dự án làm sạch Cổng Ngọ Môn, kinh thành Huế không những góp phần tôn tạo cảnh quan và không gian di sản hoàn chỉnh trong Quần thể Di tích Cố đô Huế, giúp thu hút khách tham quan, mà còn thể hiện cam kết của Karcher trong việc hỗ trợ bảo tồn các di sản văn hóa lâu đời tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dự án làm sạch Cổng Ngọ Môn, Đại nội Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO