Doanh nghiệp khởi nghiệp đang cần gì?

PV Tổng hợp| 06/03/2021 08:44

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nói: “Doanh nghiệp khởi nghiệp là bộ phận lớn trong Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam". Từ đó ông gửi gắm đến Thủ tướng Chính phủ trong buổi "Đối thoại 2045" diễn ra chiều 6/3: Nhà nước cần có các chính sách phát triển kinh tế tư nhân một cách mạnh mẽ.

Doanh nghiệp khởi nghiệp đang cần gì?

Ông Đặng Hồng Anh: “Doanh nghiệp khởi nghiệp là bộ phận lớn trong Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam"

Ông Đặng Hùng Anh cho biết, giai đoạn 2021-2030 là cực kỳ quan trọng để tạo tiền đề cho Việt Nam có thể trở thành nước phát triển vào năm 2045. Nếu đất nước thực sự muốn những tinh hoa của cả dân tộc đều có cơ hội cống hiến thì xin mở cửa một cách thoải mái, cởi mở nhất trong chính sách tuyển dụng người tài vào bộ máy công quyền. 

Ông cũng đề nghệ gia tăng tỉ lệ đại biểu là doanh nghiệp, trí thức trong Quốc hội để doanh nghiệp, trí thức đóng góp kiến thức, kinh nghiệm vào quá trình lập pháp. “Doanh nghiệp khởi nghiệp là bộ phận lớn trong Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. "Tôi đã gặp nhiều và dự nhiều buổi hội thảo và đã thấy Thủ tướng, lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành rất quan tâm, mong muốn phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp”, ông Đặng Hồng Anh nói và cho hay kiến thức và thông tin khi khởi nghiệp bây giờ doanh nghiệp Việt Nam có nhiều nhưng điều cần nhất cho doanh nghiệp là vốn, kinh nghiệm quản lý, điều hành và hệ sinh thái để họ có thể thương mại hóa các sản phẩm dịch vụ của mình.

Từ đó ông đề xuất miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân cho những khoản đầu tư của doanh nghiệp hay cá nhân vào khởi nghiệp vì “đồng tiền dính liền khúc ruột”.

Theo Chinhphu.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp khởi nghiệp đang cần gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO