Đồ gia dụng inox “made in Việt Nam” rẻ và an toàn

THẢO MINH| 23/01/2019 06:00

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm gia dụng inox tại các gia đình, nhà hàng, khách sạn ngày càng lớn. Làm thế nào để chọn được sản phẩm inox  đúng chuẩn chất lượng nhưng giá cả lại phải chăng?

Đồ gia dụng inox “made in Việt Nam” rẻ và an toàn

Khi đời sống ngày càng cao, đa số các bà nội trợ đã chuyển hướng thay thế các thiết bị nhà bếp từ nhôm, gang bằng các loại chất liệu cao cấp hơn như inox, kính, sứ. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, rất nhiều nhà máy sản xuất hàng gia dụng inox ra đời phục vụ cho các nhà hàng, khách sạn, gia đình...

Với nguồn lao động dồi dào và tiền lương rẻ hơn so với các nước trong khu vực, từ đầu những năm 1990 các nhà đầu tư nước ngoài đã mạnh dạn vào Việt Nam xây nhà máy, đầu tư thiết bị để sản xuất hàng gia dụng cao cấp bằng inox và gia công cho các nhãn hàng nổi tiếng thế giới.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất trong nước cũng tiếp cận và nâng cao chất lượng sản phẩm để cùng hòa nhập với xu thế chung, tạo nên thị trường gia dụng đa dạng, nhiều chủng loại, chất lượng khác nhau.

Mặc dù vậy, một số chị em nội trợ vẫn chưa đặt hoàn toàn niềm tin vào sản phẩm trong nước sản xuất, nên phải mua nhiều sản phẩm nhập khẩu với giá cả đắt đỏ, trong khi những nhà máy sản xuất tại Việt Nam vẫn đang gia công cho nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và xuất khẩu ra nước ngoài.

Theo bà Nguyễn Khoa Diệu Mua - Giám đốc Công ty Vina Cookever, hiện nay các bà nội trợ tinh tế cũng đã biết phân biệt đâu là sản phẩm inox chất lượng cao (inox 304, 3 lop, 5 lop) với hình thức sáng đẹp, không bị ăn mòn, an toàn khi tiếp xúc với muối, axit  hay sản phẩm tầm trung (inox 201, 202, 301) với độ bóng không cao, phải cẩn thận hơn khi tiếp xúc với các loại muối, axit, và bề mặt bị xỉn màu theo thời gian.

Ngoài ra, còn có những sản phẩm inox 430 phản ứng với axit và muối cũng như các chất phụ gia rất cao nên ít được ưa chuộng trên thị trường hơn so với hai loại trên.

Nhiều lần chứng kiến những sản phẩm inox sản xuất từ nhà máy mà bà làm việc hơn 20 năm qua, sau khi xuất đi lại nhập khẩu về Việt Nam và bán ra tại các trung tâm thương mại với giá gấp 2 - 5 lần so với sản phẩm bán ra trong nước, trong khi nguyên liệu và quy trình sản xuất hoàn toàn giống nhau, chỉ khác thương hiệu và kiểu dáng, bà Diệu Mua nhận thấy sự thiệt thòi của người tiêu dùng Việt Nam nên đã mạnh dạn  cho ra mắt thương hiệu Be-Home, đúng chuẩn inox với giá cả phải chăng.

Điểm khác biệt rõ nhất của Be-Home là sản phẩm đến tay người dùng mà không phải chịu chi phí xuất và nhập khẩu, nên giá rẻ hơn sản phẩm nhập khẩu có chất lượng tương đương.

Về sản phẩm, Be-Home đa dạng nhiều dòng. Ngoài dòng thông thường là thân 1 lớp 304 và đáy 3 lớp, Be-Home còn có dòng sản phẩm cao cấp như thân 3 lớp, 5 lớp đúc nguyên khối.

Cụ thể, từ thân đến đáy nồi là khối kết dính gồm mặt trong là inox 304, ở giữa là lớp nhôm hợp kim dẫn nhiệt và mặt ngoài là inox 430/439 để dẫn từ nên dùng được cho tất cả các loại bếp. Nguyên liệu để sản xuất ra sản phẩm này đều phải nhập nguyên tấm phôi thép tròn hoặc vuông... từ nước ngoài.

Ngoài các dòng nồi, chảo inox, Be-Home còn có nhiều sản phẩm khác như khay, đĩa, nồi size lớn , thố ướp trái cây, rổ, tô, xửng hấp, xô ướp rượu với nhiều kiểu dáng mẫu mã mới lạ... cung ứng cho các khách sạn, nhà hàng, quán bar, gia đình.  

Hiện showroom của Be-Home tại TP.HCM đặt ở số 34 đường 14 khu nhà ở Hiệp Bình, P. Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức và 527 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình. Showroom tại Hà Nội:  66A Hàng Khoai và 83 Hàng Giấy, Q. Hoàn Kiếm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đồ gia dụng inox “made in Việt Nam” rẻ và an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO