Công ty Cổ phần Thế Giới Số (DGW”) vừa công bố kết quả kinh doanh Quý III đạt 2.615 tỷ đồng, tăng 51% và lợi nhuận sau thuế đạt 52 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ.
Như vậy, doanh thu 9 tháng đầu năm của Digiworld đạt 5.992 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 112 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ. Tính đến cuối quý III, công ty đã hoàn thành 84% kế hoạch doanh thu và 82% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Trong đó, doanh thu 9 tháng đầu năm của các ngành hàng tăng trưởng theo đúng kế hoạch kinh doanh đã đề ra.
Cụ thể, doanh thu mảng máy tính xách tay và máy tính bảng của Digiworld ghi nhận mức doanh thu 2.250 tỷ, tăng trưởng 27% so với năm 2018. Đây cũng là ngành hàng được kỳ vọng sẽ về đích sớm nhất sau khi đã cán mốc 93% kế hoạch tính đến thời điểm hiện tại.
Là mảng đóng góp nhiều nhất cho cơ cấu doanh thu, ngành hàng điện thoại di động tăng trưởng ngoạn mục tới 80% so với cùng kỳ năm ngoái, mang về doanh thu 2.566 tỷ, chạm mốc 86% kế hoạch cả năm. Thị trường điện thoại di động 9 tháng đầu năm sôi nổi ở phân khúc tầm trung từ 3 triệu đến 4,5 triệu, chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của Xiaomi.
Với kỳ vọng tăng trưởng 25% trong 3 năm tới, Digiworld tiếp tục ghi nhận doanh thu 9 tháng đầu năm 2019 đạt 994 tỷ, đạt 71% kế hoạch cả năm. Xu hướng tăng tiêu dùng của khối doanh nghiệp với số lượng doanh nghiệp thành lập mới và nhóm doanh nghiệp FDI tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho thiết bị văn phòng. Cũng trong quý 3/2019, Digiword ký kết với SEAGATE – thương hiệu ổ cứng số 1 thế giới – phân phối thiết bị và giải pháp lưu trữ tại thị trường Việt Nam. Đây là là bước khởi đầu mang đến những cơ hội rộng mở dành cho mảng thiết bị văn phòng trong xu hướng chuyển đổi số.
Ngành hàng tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng ghi nhận sức bật mạnh mẽ khi tăng trưởng một cách ấn tượng 560% so với cùng kỳ, đóng góp cho doanh thu 182 tỷ, tăng 243% so với năm ngoái.