Diễn đàn “Go Export” hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ý Nhi| 04/11/2019 06:00

Alibaba.com – nền tảng thương mại điện tử B2B toàn cầu thuộc tập đoàn Alibaba tổ chức diễn đàn thu hút hơn 400 doanh nghiệp vừa và nhỏ từ các ngành và hiệp hội kinh doanh tại Việt Nam.

Diễn đàn “Go Export” hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Sự kiện nhấn mạnh sự cần thiết của chuyển đổi số trong hoạt động xuất khẩu, những hiểu biết có giá trị của khách mua hàng toàn cầu và cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam mở rộng kinh doanh tới những thị trường quốc tế.

Ông Zhang Kuo - Tổng giám đốc Alibaba.com cho biết: "Trước vị thế phát triển kinh tế của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam có năng lực sản xuất lớn với hơn 500.000 doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất ít trong số này tham gia thương mại toàn cầu bằng cách sử dụng những kênh kỹ thuật số. Việt Nam nắm giữ lợi thế lớn trong nhiều hạng mục như lực lượng lao động lành nghề, sản phẩm chất lượng cao và giá cả cạnh tranh".

Lấy ví dụ về thị trường Mỹ - thị trường mua hàng lớn nhất đối với doanh nghiệp, ông John Caplan - Giám đốc bộ phận B2B khu vực Bắc Mỹ của tập đoàn Alibaba chia sẻ: "Alibaba.com giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với số lượng rất lớn các khách hàng quốc tế chất lượng cao. Ngày nay, Việt Nam là thị trường ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp Mỹ muốn mua hàng hóa chất lượng tốt với giá cả cạnh tranh. Các doanh nghiệp Mỹ muốn mua hàng do các công ty Việt Nam bán, và chi nhánh Mỹ của Alibaba.com đang tích cực nâng cao nhận biết về các nhà cung cấp Việt Nam trên toàn nền tảng Alibaba.com. Việc này sẽ giúp nền tảng của chúng tôi có thêm nhiều khách mua hàng chất lượng cao và từ đó đem lại nhiều cơ hội cho các nhà cung cấp Việt Nam".

"Hiện, Alibaba.com là nền tảng thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới với hoạt động tại hơn 190 quốc gia. Để giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Alibaba.com đã tạo ra một mạng lưới kênh mạnh mẽ bằng việc hợp tác cùng năm đối tác địa phương – những đơn vị không chỉ giúp quảng bá Alibaba.com đến với các nhà xuất khẩu địa phương mà còn liên tục hỗ trợ họ để những doanh nghiệp này tận dụng tối đa sự hiện diện trực tuyến của họ trên Alibaba.com", ông nói thêm.

Chia sẻ câu chuyện thành công nhờ hoạt động kinh doanh trên Alibaba.com, bà Trần Bảo Ngọc - chủ sở hữu M.i.i.n Eyelash đã kể về việc bà vực dậy doanh nghiệp của mình từ bờ vực phá sản chỉ sau hai tuần bán hàng trên Alibaba.com để giờ đây mỗi tháng đều nhận đơn hàng lớn từ thị trường Mỹ và Nga.

Ông Vũ Trung Sơn - giám đốc Vietnam Agarwood Centre cũng chia sẻ việc ông tìm ra Alibaba.com và đã xuất khẩu trầm hương đến hơn 40 quốc gia trên thế giới, bao gồm thị trường Trung Đông.

Việt Nam vẫn nằm trong nhóm những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á và tiếp tục nắm thứ hạng cao trong bảng xếp hạng về môi trường kinh doanh thân thiện.

Nền tảng thương mại điện tử từ Alibaba.com cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiếp cận với hơn 190 quốc gia trên thế giới. Với sự hỗ trợ từ nền tảng của Alibaba.com, các nhà xuất khẩu tại Việt Nam sẽ đón nhận nhiều cơ hội to lớn trong kinh tế số và toàn cầu hóa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn “Go Export” hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO