Công nghiệp làm đẹp: Luôn mới

HOÀNG ANH| 14/09/2012 03:56

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với ngành công nghiệp làm đẹp tại thị trường Việt Nam là khá cao, nhưng tiềm năng còn rất lớn đối với các nhà đầu tư.

Công nghiệp làm đẹp: Luôn mới

“Nhất dáng nhì da” là câu cửa miệng khi nói về vẻ đẹp của chị em phụ nữ. Vì thế, nhu cầu làm đẹp của phái đẹp ngày một cao...

Đọc E-paper

Nhu cầu luôn cao

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với ngành công nghiệp làm đẹp tại thị trường Việt Nam là khá cao, nhưng tiềm năng còn rất lớn đối với các nhà đầu tư.

“Nhất dáng, nhì da” là câu cửa miệng khi nói về vẻ đẹp của chị em phụ nữ.

Muốn sở hữu được làn da đẹp, phụ nữ phải giữ, dưỡng và chăm sóc từ khi da còn đẹp. Nhưng rất tiếc là nhiều chị em chỉ nhớ đến việc chăm sóc da khi nhận thấy da của mình có vấn đề.

Thấy được tiềm năng của thị trường, các nhà đầu tư trong nước luôn tìm kiếm cơ hội xây dựng các dự án thẩm mỹ viện, chăm sóc sức khỏe hay đầu tư vào các công ty chuyên cung cấp dịch vụ thẩm mỹ như chăm sóc da, tóc, giảm cân và thể dục thẩm mỹ.

Bà Huỳnh Phương Lan, Phó tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh, đồng thời là Tổng giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Y khoa và Spa Glamour World, khẳng định, nhu cầu làm đẹp của con người không ngừng phát triển ngay cả khi kinh tế bị suy thoái.

Một trong những yếu tố giúp các công ty thẩm mỹ và chăm sóc sức khỏe giữ được tốc độ tăng trưởng cao chính là khách hàng.

Nếu như cách đây 10 năm, ngân sách chi tiêu cho làm đẹp chỉ dừng lại ở tầng lớp giàu có, thì những năm gần đây, khách hàng của ngành công nghiệp thẩm mỹ Việt Nam đã mở rộng hơn.

Bà Mã Đào Ngọc Bích, lãnh đạo của Công ty TNHH Thiên thần sắc đẹp (Angel Beauty), không đưa ra con số lợi nhuận cụ thể nhưng tiết lộ, trong những năm gần đây, doanh thu của Angel Beauty đều tăng 50% mỗi năm.

Nhờ đó, sắp tới, Angel Beauty sẽ liên kết với một số bác sĩ chuyên ngành thành lập một tập đoàn chuyên chăm sóc sắc đẹp.

Bà Diễm Hằng, Giám đốc Mimi Clinic & Spa, cũng chia sẻ, hơn 15 năm trong nghề, bà nhận thấy ở Việt Nam, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng và cũng có nhiều lý do để làm đẹp: người quá đẫy đà sau tuổi 40, da có nhiều nếp nhăn, chảy xệ, làm sống mũi, hoặc làm đẹp để chuẩn bị cho cuộc thi sắc đẹp nào đó...

Tạo sự khác biệt

Trên các đường phố, trong những con hẻm, thẩm mỹ viện, trung tâm spa xuất hiện ngày càng nhiều. Tuy nhiên, dù đông như thế nhưng dường như vẫn còn thiếu so với nhu cầu của thị trường, bởi mỗi nơi đều có phân khúc khách hàng riêng.

Theo bà Phương Lan, Trung tâm Thẩm mỹ Y khoa & Spa Glamour World là nơi kết hợp ba nhóm dịch vụ làm đẹp: spa thư giãn, điều trị, chăm sóc da bằng máy móc công nghệ cao và giải phẫu thẩm mỹ, thì dịch vụ spa chăm sóc thư giãn có đội ngũ chuyên viên thẩm mỹ và nhân viên lành nghề; mỹ phẩm được sử dụng là của Hãng Pevonia - một trong những thương hiệu nổi tiếng dành cho các spa cao cấp và resort.

Được thành lập từ năm 2007, đến nay Angel Beauty được khách hàng biết đến nhiều bởi ngoài kinh nghiệm của chuyên gia thẩm mỹ thì việc kiểm tra tình trạng da được thực hiện bằng máy phân tích Facial Analysis System.

Đây chính là hệ thống soi và phân tích da tối tân, có thể cho thấy độ sâu của từng rãnh nhăn, độ to của các lỗ chân lông, chỉ số sắc thái da...

Thực tế cho thấy, đối với việc làm đẹp, lúc muốn chọn một địa chỉ để “gửi vàng”, chị em thường đắn đo, cân nhắc khá kỹ lưỡng, nhưng khi nhận được những tín hiệu tích cực trong quá trình chăm sóc da, điều dưỡng sắc đẹp thì họ không bao giờ bỏ, tức là thường “trung thành” với một thẩm mỹ viện nào đó.

Đối với ngành này, chất lượng dịch vụ tạo nên uy tín, tạo nên hiệu quả trong việc truyền miệng giữa các khách hàng đã tạo nên sự khác biệt giúp các nhà đầu tư thành công.

Tại Glamour World luôn áp dụng các công nghệ đạt tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), như các thiết bị: Revlite, Thermage Tip, E-light, E-laser, Jet-M, Infusion, Pristine, từ các hãng danh tiếng: Hoyacombio, Solta, Syneron, Viora, Invasiv, Tavte. Liệu pháp tại Glamour World rất đa dạng, bao gồm cả phẫu thuật, không phẫu thuật và phối hợp cả hai cách này.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công nghiệp làm đẹp: Luôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO