Cộng đồng Việt ở nước ngoài đón Xuân Canh Dần

02/02/2010 08:27

Ngày 31/1, tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân ở Berlin (Đức), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Đức tổ chức gặp mặt và biểu diễn văn nghệ đón mừng Xuân mới Canh Dần - 2010.

Cộng đồng Việt ở nước ngoài đón Xuân Canh Dần

Ngày 31/1, tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân ở Berlin (Đức), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Đức tổ chức gặp mặt và biểu diễn văn nghệ đón mừng Xuân mới Canh Dần - 2010. Đông đảo hội viên, doanh nhân, đại diện các tổ chức hội đoàn, Hội người Việt Nam, Hội đồng hương từ nhiều thành phố ở Đức đã tới tham dự.

Một góc Trung tâm thương mại Đồng Xuân ở Berlin

Thay mặt Ban chấp hành, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Đức Võ Văn Long tổng kết công tác Hội năm 2009, nhấn mạnh Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Đức đã có một năm hoạt động sôi nổi và kết quả; thực hiện được một số nhiệm vụ quan trọng như tổ chức Đại hội lần thứ 3 và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu lần thứ 4 tại Berlin bất chấp bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế Đức và đặc biệt là cuộc khủng hoảng tài chính thế giới khiến hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu của cộng đồng doanh nhân Việt Nam ở Đức bị ảnh hưởng mạnh...

Ông Võ Văn Long khẳng định: Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Đức có nhiệm vụ tích cực tham gia và đóng góp hiệu quả cho các hoạt động của Sứ quán và cộng đồng nhằm tổ chức thành công "Năm Việt Nam tại Đức" góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè Đức và tăng cường hơn nữa tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam - Đức.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Việt Nam tại Đức Đỗ Hòa Bình chúc mừng những thành tích Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Đức đã đạt được trong năm qua; bày tỏ phấn khởi trước những bước trưởng thành của Hội và mong muốn các doanh nhân tranh thủ nắm bắt cơ hội, khai thác tiềm năng kinh tế của cả hai phía Đức và Việt Nam, phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình nhằm nâng cao vị thế của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Đức. Nhân dịp này, Đại sứ Đỗ Hòa Bình đã cảm ơn sự đóng góp tích cực và hiệu quả của Hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nhân nói chung cho mọi công tác của Sứ quán và mong rằng Hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cơ quan đại diện ta tại Đức để tổ chức thành công "Năm Việt Nam tại Đức".

** Cùng ngày, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại các khu hành chính đặc biệt Hong Kong và Macau (Trung Quốc) tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ chào đón Xuân Canh Dần 2010 với sự tham gia đông đảo của bà con người Việt và người lao động nước ta tại địa bàn.

Phát biểu nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Phạm Cao Phong đánh giá quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Khu Hành chính đặc biệt Macau ngày càng phát triển tốt đẹp, mở rộng trên nhiều lĩnh vực mà điển hình là số lao động xuất khẩu nước ta tại Macau liên tục tăng, bất chấp những khó khăn do khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế trên phạm vi toàn cầu trong thời gian qua. Ông Phạm Cao Phong bày tỏ hy vọng cộng đồng người Việt Nam tại Macau phát huy tốt tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, chấp hành tốt luật pháp sở tại đồng thời góp phần quảng bá về đất nước Việt Nam. Ông Phạm Cao Phong cũng đề nghị Ban liên lạc Cộng đồng người Việt tại Macau phát huy hơn nữa tinh thần chủ động, sáng tạo, tích cực hỗ trợ bà con, đặc biệt là các công nhân Việt Nam mới đến địa bàn ổn định cuộc sống để làm tốt công việc theo hợp đồng đã ký kết.

Trước đó, ngày 29/1, tại Hong Kong, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam cũng đã tổ chức Tết mừng Xuân Canh Dần. Tới dự có đông đảo bà con người Việt, các sinh viên đang học tập tại Hồng Công và toàn thể cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện của Việt Nam tại địa bàn.

Trong bầu không khí sum họp đón năm mới Canh Dần, Tổng Lãnh sự Phạm Cao Phong điểm lại những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của nước ta trong năm 2009, quan hệ ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung cũng như quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và khu hành chính đặc biệt Hong Kong nói riêng trên nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục. Nhân dịp này, Ban Chấp hành lâm thời Cộng đồng người Việt Nam tại Hong Kong kêu gọi bà con tích cực đóng góp xây dựng Hội Người Việt Nam tại địa bàn với mục tiêu hướng về Tổ quốc Việt Nam thân yêu và đẩy mạnh các hoạt động tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cộng đồng Việt ở nước ngoài đón Xuân Canh Dần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO