Chúng tôi cam kết đầu tư lâu dài

NHI HUYÊN| 08/01/2010 03:16

Trong dịp cuối năm 2009, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Kimberly Clark - ông Tom J. Falk đã đến Việt Nam để chúc mừng những thành công ấn tượng của Kimberly Clark Việt Nam trong thời gian qua.

Chúng tôi cam kết đầu tư lâu dài

Trong dịp cuối năm 2009, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Kimberly Clark - ông Tom J. Falk đã đến Việt Nam để chúc mừng những thành công ấn tượng của Kimberly Clark Việt Nam trong thời gian qua. Đây không chỉ là sự kiện lớn đối với Kimberly Clark Việt Nam, mà còn là cơ hội cho Công ty tiếp tục phát triển trong những năm tới. Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trao đổi với bà Kate Goodman.

* Bà nhận xét thế nào về tiềm năng phát triển kinh tế của Việt Nam?

- Theo tôi, Việt Nam là một trong những nền kinh tế năng động bậc nhất châu Á. Dù mới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam chưa được hai tháng, nhưng tôi thấy dường như mỗi ngày qua đi lại có những đổi thay tích cực trên đất nước này. Nhiều nhà máy mới mọc lên; những đường phố, cao ốc mới được xây dựng, cuộc sống người dân ngày càng được cải thiện... đã minh chứng cho điều này. Việc đất nước các bạn nhanh chóng khắc phục sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế để tiếp tục phát triển càng chứng tỏ khả năng của Việt Nam trong việc vượt qua những thách thức.

* Theo bà, những khó khăn của nền kinh tế toàn cầu nói chung, của Việt Nam nói riêng ảnh hưởng thế nào đến hoạt động của Kimberly Clark Việt Nam?

- Không thể nói khó khăn chung của nền kinh tế không ảnh hưởng đến hoạt động của từng doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, nhìn ở khía cạnh tích cực, tôi nghĩ rằng, thách thức hay nguy cơ nào cũng song hành với cơ hội. Vấn đề là nhận ra cơ hội ở đâu. Chính trong những điều kiện khó khăn, DN nào luôn tự đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như giữ được uy tín thương hiệu thì vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng và sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn. Đó còn là cơ hội để DN mở rộng thị trường và phát triển. Kimberly Clark Việt Nam cũng nằm trong số những DN đó.

* Cụ thể, trong thời gian qua, Kimberly Clark Việt Nam đã đạt được những thành quả gì?

- Với hai nhãn hàng Kotex và Huggies, Kimberly Clark Việt Nam luôn dẫn đầu thị trường về mặt hàng băng vệ sinh phụ nữ và tã giấy em bé. Tăng trưởng hằng năm luôn ở mức “hai con số”, Kimberly Clark Việt Nam hiện chiếm hơn 50% thị phần mặt hàng băng vệ sinh phụ nữ, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh (theo ACN Retail Audit, quý III/2009). Tã giấy trẻ em Huggies cũng luôn dẫn đầu thị trường và hiện chiếm hơn 40% thị phần (theo TNS Baby Panel, quý III/2009). Huggies có được vị trí dẫn đầu hiện nay là nhờ vào mức tăng trưởng cao liên tục trong các năm gần đây, đặc biệt là mức tăng 100% về sản lượng trong năm 2008. Những thành tựu ấn tượng mà cả hai nhãn hàng có được cũng là nhờ vào sự tin cậy của người tiêu dùng. Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả khách hàng đã và đang tin dùng Kotex và Huggies.

* Lý do giúp Kimberly Clark Việt Nam đạt được những con số ấn tượng này là...

- Chúng tôi luôn đổi mới về chất lượng sản phẩm cũng như đa dạng hóa các hoạt động marketing trong suốt nhiều năm qua. Chúng tôi cũng luôn tung ra những sản phẩm mới và cam kết tạo ra những đổi mới để mang lại những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. Chính điều này đã giúp cho nhãn hàng Kotex liên tục giữ được mức độ gắn kết rất cao với người tiêu dùng trong nhiều năm qua và theo một báo cáo của Millward Brown - tập đoàn đa quốc gia về nghiên cứu thị trường - công bố vào cuối năm 2008 thì mức độ gắn kết này của Kotex gần gấp hai lần so với đối thủ cạnh tranh gần nhất. Về tã giấy Huggies, trong năm 2009, lần đầu tiên chúng tôi giới thiệu trên thị trường tã quần Huggies Dry tiện lợi, giá cả phải chăng, rất phù hợp với sự lựa chọn của các bà mẹ.

Các hoạt động marketing của Kimberly Clark Việt Nam cũng rất hiệu quả. Chẳng hạn, chiến dịch tung sản phẩm Kotex Pro vào tháng 10/2009 đã được xếp vào top 5 những chiến dịch marketing nổi bật và thành công nhất do Tạp chí Marketing bình chọn. Sân chơi “Bước nhảy xì tin” được xây dựng từ năm 2007 cũng rất thành công.

Để thu hút khách hàng, các nhân viên của Kimberly Clark Việt Nam đã rất nỗ lực và sáng tạo không ngừng theo mục tiêu luôn lắng nghe và thấu hiểu họ. Như việc xây dựng website www.huggies.com.vn nhằm cung cấp cho các bà mẹ trẻ thêm nhiều thông tin bổ ích để chăm sóc tốt bé yêu của mình. Đặc biệt, chúng tôi đã và đang tổ chức những chương trình giáo dục giới tính tại các trường trung học cơ sở trên toàn quốc, nhằm cung cấp thêm cho các nữ sinh những hiểu biết về cơ thể và sức khỏe giới tính. Rồi việc thành lập và mở rộng website www.girlspace.com.vn cung cấp kiến thức về giáo dục giới tính cho các bạn gái trẻ. Cũng theo tạp chí Marketing, đây là website nằm trong top 6 website được giới trẻ bình chọn nhiều nhất.

* Phải chăng đối tượng nữ sinh trung học luôn được Kimberly Clark quan tâm đặc biệt?

- Mọi khách hàng đều quan trọng đối với chúng tôi, trong đó trẻ em là đối tượng được chúng tôi quan tâm hàng đầu. Kimberly Clark Việt Nam luôn cải tiến và phát triển những giải pháp chăm sóc sức khỏe cho trẻ một cách tối ưu nhất nhằm mục đích mang lại cho trẻ sự thoải mái và an toàn, giúp các bà mẹ thuận tiện hơn trong việc chăm sóc con cái. Đây chính là một trong những đóng góp quan trọng mang đến sự thành công vượt bậc của Huggies năm 2008, cũng là lý do chính cho chuyến viếng thăm của Chủ tịch Kimberly Clark toàn cầu vừa qua.

Nữ sinh trung học là đối tượng cần được hướng dẫn nhiều hơn để có thể làm chủ được sức khỏe của mình trong giai đoạn dậy thì. Quỹ học bổng “Vì nữ sinh tài năng Việt” gây tiếng vang trong nhiều năm qua với hơn 7.000 suất được trao cho những nữ sinh nghèo vượt khó và đã chắp cánh cho ước mơ của các em bay cao, bay xa hơn. Ngoài ra, Kimberly Clark Việt Nam còn phối hợp với tổ chức “Save The Children” góp phần hỗ trợ khoảng 15.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão Ketsana ở miền Trung bằng cách cung cấp 15.000 gói hàng sản phẩm chăm sóc vệ sinh phụ nữ.

* Bà có thể cho biết Kimberly Clark Việt Nam sẽ làm gì để tiếp tục phát triển trong thời gian tới?

- Việt Nam là một thị trường quan trọng nên mới có cuộc viếng thăm của ông Tom J. Falk - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Kimberly Clark toàn cầu (cười). Chúng tôi cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam để luôn giữ vững vị trí dẫn đầu của mình. Trong những năm tới, chúng tôi sẽ duy trì và phát triển không ngừng những sản phẩm chất lượng, các chương trình hành động mang tính giáo dục và xã hội cao dành cho người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, từ đó trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của họ.

* Chuyến thăm của ông Tom J. Falk liệu có là một thách thức trong việc phát triển Kimberly Clark Việt Nam?

- Đó là một sự kiện rất lớn và là niềm vinh dự cho toàn thể nhân viên Kimberly Clark Việt Nam nói chung và bản thân tôi nói riêng. Tôi không xem đây là thách thức mà là cơ hội tốt để Kimberly Clark Việt Nam ngày càng khẳng định vị trí cũng như sự thành công của mình so với các đại diện khác trong khu vực. Tôi trông chờ ông Tom J. Falk sẽ trở lại để tiếp tục chúc mừng cho thành công của chúng tôi trong những năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chúng tôi cam kết đầu tư lâu dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO