Chọn trường cho con

Công ty FTA| 24/05/2012 00:30

Khảo sát tại thành 3 phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng về quan điểm và xu hướng lựa chọn trường học của các bậc phụ huynh.

Chọn trường cho con

Khảo sát tại thành 3 phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng về quan điểm và xu hướng lựa chọn trường học của các bậc phụ huynh.

Trường quốc tế vẫn thu hút

Một buổi học nhạc tại Trường quốc tế CIS

Trường quốc tế được xem là một “sản phẩm bán chạy” với tỷ lệ hơn 85% đáp viên mong muốn chọn trường quốc tế cho con họ. Xu hướng lựa chọn này hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng nhanh và mạnh trong thời gian tới tại Việt Nam.

Tỷ lệ phụ huynh mong muốn cho con đi du học nước ngoài (81%) là tín hiệu về cơ hội tốt cho các tổ chức liên kết giáo dục, các trung tâm tư vấn du học, cung cấp dịch vụ du học mở rộng hoạt động. nhưng đây cũng là thời điểm đối diện nhiều thách thức khi phụ huynh ngày càng am hiểu hơn dịch vụ này và mức độ yêu cầu về chất lượng của các chương trình du học ngày càng khắt khe hơn.

Chi phí chấp nhận

Phụ huynh sẵn sàng bỏ ra chi phí cao để mong muốn con cái được học tập một cách tốt nhất, điều này thể hiện rõ ở mức chi tiêu của một số trường hợp ở các thành phố lớn với mức từ 6 - 8 triệu/tháng.

Mức chi tiêu cho học hành hiện nay phần lớn trong khoảng trung bình từ 2 - 4 triệu đồng. Tỷ lệ phân bổ chi tiêu này nhiều nhất là cho học chính quy (hơn 50%), còn lại cho các khóa học thêm và học ngoại ngữ.

Đối với phụ huynh, đầu tư chi phí học ngoại ngữ cho con trong giai đoạn bậc đại học, cao đẳng để tìm kiếm công việc tốt sau khi ra trường là điều hết sức quan trọng. Do vậy, đối tượng sinh viên vẫn được nhắm đến là khách hàng mục tiêu hàng đầu của các chương trình đào tạo về ngoại ngữ.

Lựa chọn địa điểm

Lựa chọn trường học có vị trí phù hợp (gần nhà, gần nơi làm việc của phụ huynh...) là một trong những tiêu chí khá quan trọng. Trước đây, phần lớn các trung tâm/trường học tư thục thường lựa chọn các quận trung tâm để đặt trụ sở nhằm dễ dàng thu hút học viên.

Tuy nhiên, trước nhu cầu ngày càng lớn và đa dạng, việc mở rộng mạng lưới chi nhánh sang các khu vực mới, có mật độ dân số cao và định vị phân khúc phù hợp với khả năng kinh tế và nhu cầu của phụ huynh học sinh khu vực đó hoàn toàn là một hướng đi khả thi.

Quy định của hệ thống quản lý giáo dục bậc phổ thông các cấp hiện nay là đăng ký học theo tuyến (khu vực sinh sống). Quy định này gây khá nhiều khó khăn cho phụ huynh khi đăng ký trường học cho con.

Do đó, các trường có khả năng đáp ứng tốt những mong đợi của phụ huynh và học sinh về dịch vụ, cơ sở vật chất tốt sẽ là một điểm quan trọng để tăng cường uy tín và khả năng cạnh tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chọn trường cho con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO