Chàng trai đi chợ, lặt rau...

MINH HÀO| 14/08/2009 09:12

Gương mặt thư sinh, nói năng nhỏ nhẹ là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Nguyễn Vũ Huy - Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Huy Nguyễn chuyên bán thực phẩm tươi sống qua mạng.

Chàng trai đi chợ, lặt rau...

Gương mặt thư sinh, nói năng nhỏ nhẹ là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Nguyễn Vũ Huy - Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Huy Nguyễn và chủ trang web ichotructuyen.vn chuyên bán thực phẩm tươi sống qua mạng.

Từ đi chợ tự phục vụ...

Một mình từ thành phố Buôn Ma Thuột xuống Sài Gòn lập nghiệp, Huy phải tự lo mọi việc, từ giặt giũ đến nấu ăn. Thời gian đầu, đi chợ đối với Huy là rất khó khăn, vì lúc ở nhà việc này do mẹ đảm nhiệm. Ra chợ, Huy không dám trả giá nên mua hớ là chuyện thường. Nhưng sau nhiều lần đi chợ, Huy đã có kinh nghiệm. “Chỉ cần quan sát cách mua hàng của khách là mình có thể biết được người đó có thường xuyên đi chợ hay không. Người ít đi chợ thường chỉ nhìn qua thực phẩm rồi mua, còn người đi chợ thường xuyên thì săm soi, sờ nắn con cá, miếng thịt hay mớ rau rất kỹ trước khi mua. Và những người làm việc công sở là những người ít đi chợ vì không có nhiều thời gian”, Huy chia sẻ. Chính đối tượng này đã gợi cho Huy ý tưởng xây dựng mô hình kinh doanh thực phẩm tươi sống trực tuyến.

Nguyễn Vũ Huy trong kho hàng của mình - Ảnh: T.Phương

Nhưng để chắc ăn, trước khi thành lập công ty, Huy đã thực hiện một cuộc khảo sát với 100 hộ gia đình trẻ. Kết quả cho thấy, hầu hết đều quan tâm đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Thế nhưng, những người làm việc công sở vì không có thời gian nên hoặc là đi chợ mua đủ thực phẩm cho cả tuần, hoặc chỉ đi chợ sau khi hết giờ làm. Mà mua thực phẩm vào buổi chiều tối thường không ngon và cũng không đảm bảo vệ sinh. Những lý do này càng thuyết phục Huy mạnh dạn đầu tư để bán thực phẩm tươi sống qua dichotructuyen.vn.

...đến “đi chợ giùm”

Thực ra, đã có nhiều công ty bán thực phẩm qua mạng, nhưng với “đi chợ trực tuyến” thì có sự khác biệt. Nếu ở các trang web khác, khách chỉ có thể chọn những loại thực phẩm được mặc định trọng lượng thông thường là 500g hoặc 1kg, thì ở đây họ có thể mua 100g, 200g, 300g hay một vài ký tùy thích. Thậm chí, khi khách hàng bối rối vì không biết nấu món gì cho gia đình thì http://dichotructuyen.vn sẽ giúp lên thực đơn, tư vấn món ăn và khẩu phần ăn cho khách. Tại đây có 500 mặt hàng thực phẩm tươi sống, gồm: rau, củ, quả, thịt, cá, nhu yếu phẩm... để khách hàng lựa chọn.

“Đi chợ trực tuyến” cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà, không hạn định giá trị đơn hàng và khách hàng thanh toán qua thẻ ATM hoặc trả tiền mặt khi nhận hàng. Miễn phí giao hàng cho các hóa đơn từ 150.000 đồng trở lên và tính phí 3.000 đồng cho hóa đơn dưới 150.000 đồng. Điểm hấp dẫn nữa của “đi chợ trực tuyến” là khách có thể trả lại hàng nếu thực phẩm hư; thực phẩm giao không đúng yêu cầu, không đủ số lượng, không đủ loại; giao trễ 30 phút... Không chỉ “đi chợ giùm”, Huy Nguyễn còn mua bảo hiểm cho tất cả những sản phẩm “tại chợ”. Nếu khách hàng sử dụng thực phẩm của Huy Nguyễn bị ngộ độc thì ngay lập tức sẽ được Công ty Bảo hiểm Bảo Việt chi trả 10 triệu đồng/trường hợp. Đây là dịch vụ cộng thêm nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng, đồng thời thể hiện sự cam kết chất lượng của công ty đối với sản phẩm bán ra.

Chưa hết, giá thực phẩm ở http://dichotructuyen.vn thấp hơn siêu thị và ngang bằng chợ, vì “chúng tôi mua được hàng với giá gốc từ các nhà cung cấp rau ở Đà Lạt, Đồng Nai và các nhà cung cấp thịt, cá lớn tại thành phố”, Vũ Huy cho biết. Theo Vũ Huy, đa số người tiêu dùng VN thường không thích nhận tiền lẻ mệnh giá 200đ. “Nhiều lần đi siêu thị tôi thấy hầu hết mọi người đều không nhận 200đ khi nhân viên siêu thị thối lại. Nếu mỗi ngày có 1.000 khách hàng như thế thì trong một tháng siêu thị cũng thu được 6 triệu đồng. Như vậy là quá phí phạm”, Huy bộc bạch. Chính nhận xét này giúp Huy đi đến quyết định cho khách hàng thanh toán bằng thẻ ATM. Với thẻ ATM của bất cứ ngân hàng nào, chỉ cần làm vài thao tác nhỏ là khách hàng có thể hoàn tất thủ tục thanh toán và chờ đến giờ hẹn để nhận hàng tại nhà.

Không bằng lòng với một cửa hàng bán thực phẩm trực tuyến và một chi nhánh vừa là văn phòng vừa là kho lạnh sơ chế tại quận 10, chàng trai trẻ này còn có kế hoạch vào cuối năm nay sẽ mở thêm ba chi nhánh tại quận 4, 11 và Phú Nhuận. Trong tháng 10 tới, Vũ Huy sẽ xây dựng một tổng kho rộng 3.000m2 tại quận 6 và trong tương lai, sẽ thay thế xe máy bằng xe điện đi giao hàng để giảm chi phí vận chuyển và “vì môi trường xanh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chàng trai đi chợ, lặt rau...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO