Cargill tạo dựng nguồn nhân lực hạnh phúc tại nơi làm việc

HOÀNG DUY| 04/01/2019 05:00

Tháng 3/2018, Cargill Việt Nam đánh dấu 5 năm liên tiếp nhận được danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” của ngành Nông - Lâm nghiệp - Thức ăn chăn nuôi và trong top 100 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” theo khảo sát do Anphabe phối hợp với Nielsen thực hiện.

Cargill tạo dựng nguồn nhân lực hạnh phúc tại nơi làm việc

Cargill là công ty toàn cầu có hơn 150 năm kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ nông nghiệp, thực phẩm, công nghiệp và tài chính, với hơn 155.000 nhân viên tại 70 quốc gia. Cargill bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 và hiện có gần 2.000 nhân viên làm việc trên cả nước trong các lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, protein động vật, cung cấp nguyên liệu sản xuất thực phẩm và nước giải khát, cung ứng nông sản, kinh doanh sắt thép và nguyên liệu chuyên biệt cho thức ăn chăn nuôi. Từ một nhà máy đầu tiên tại KCN Biên Hòa 2 (Đồng Nai), đến nay hệ thống Cargill Việt Nam có 12 nhà máy ở nhiều tỉnh, thành.

Đặt an toàn lên trên lợi nhuận

Cải thiện không ngừng môi trường làm việc để tạo dựng nguồn nhân lực hạnh phúc tại nơi làm việc là tiêu chí hàng đầu của Cargill. Bà Nguyễn Tâm Thanh - Giám đốc nhân sự ngành Thức ăn gia súc của Cargill Việt Nam, chia sẻ: "Nông - Lâm nghiệp - Thức ăn chăn nuôi là ngành có tính cạnh tranh cao tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào về thành tích 5 năm liên tiếp được ghi nhận là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành này dựa trên các tiêu chí khảo sát chính như lương, thưởng, phúc lợi, cơ hội phát triển, đội ngũ lãnh đạo, văn hóa và giá trị, chất lượng công việc và cuộc sống, danh tiếng công ty. Đây là thành quả của những nỗ lực và đóng góp không ngừng của đội ngũ công nhân viên Cargill Việt Nam và định hướng chiến lược của công ty, lấy con người làm trọng tâm, liên tục tạo động lực và mang lại nhiều cơ hội thử thách cho đội ngũ nhân viên, nhưng đồng thời luôn lắng nghe và đảm bảo họ được làm việc trong môi trường lành mạnh, được bồi dưỡng trở thành những quản lý gắn bó lâu dài với công ty".

Ngoài ra, Cargill còn thường xuyên tổ chức gặp gỡ người lao động, chia sẻ chân thành về những thuận lợi, khó khăn và đường hướng trong kinh doanh. Qua đó, tạo sự gắn kết giữa người lao động với doanh nghiệp đồng thời thể hiện sự quan tâm tin tưởng của cấp lãnh đạo.

Với phương châm “đặt an toàn lên trên lợi nhuận”, Cargill đã đặt vấn đề đảm bảo an toàn cho người lao động là ưu tiên cao nhất với nhiều sáng kiến được thực hiện tại Việt Nam, nổi bật là dự án “ngưng sử dụng xe máy trong các hoạt động thương mại”. Cargill cũng đã cấp xe hơi cho nhân viên thương mại, nhằm giảm rủi ro trong giao thông.

Việc đề cao giá trị của người lao động còn gắn liền với các hoạt động thu hút, bồi dưỡng nhân tài, các chế độ lương, thưởng, phúc lợi và tạo cơ hội thăng tiến. Chẳng hạn, để thu hút sinh viên giỏi, Cargill hợp tác với các trường đại học tổ chức ngày hội hướng nghiệp, các chương trình đào tạo ứng viên trên cả nước.

Năm 2018, Cargill trao 60 suất học bổng, tổ chức 32 sự kiện hướng nghiệp tại 12 trường, thu hút hơn 15.000 sinh viên và đã có khoảng 4.000 sinh viên bày tỏ sự quan tâm đến việc làm tại Cargill. Đặc biệt, trong 2 năm 2017 và 2018, Cargill đồng hành cùng chương trình “Sinh viên Việt Nam nghiên cứu khoa học” với hơn 100 trường đại học - cao đẳng trên cả nước tham dự, tham gia AmCham, học bổng tài năng của tổ chức doanh nghiệp Mỹ hằng năm dành cho sinh viên tài năng trong các ngành tại Việt Nam.

Hướng đến cộng đồng

Hỗ trợ cộng đồng là một trong những hoạt động nổi bật của Cargill suốt 23 năm qua tại Việt Nam. Tính đến tháng 10/2018, Quỹ Cargill Cares dưới sự đảm trách của đội ngũ nhân viên tình nguyện đã xây dựng và bàn giao 89 trường học tại 47 tỉnh thành, mang lại lợi ích cho hơn 14.000 trẻ em Việt Nam mỗi năm. Mục tiêu đến năm 2020, Cargill sẽ hoàn thành 100 trường học cho các cộng đồng dân cư nông thôn, vùng sâu, vùng xa Việt Nam để giúp trẻ em có điều kiện học tập tốt hơn.

Bằng các hoạt động cộng đồng, từ thiện, Cargill tăng cường sự gắn kết của người lao động, khơi dậy tinh thần thiện nguyện trong nhân viên khắp các phòng, ban để thực hiện các dự án, đội ngũ tình nguyện viên được tin tưởng giao đảm trách toàn bộ các dự án trường học, từ lo thủ tục hành chính đến quản lý, làm việc với kiến trúc sư thiết kế, xin giấy phép xây dựng cho đến quản lý công trình.

Trên nền tảng đó, đội ngũ Cargill Việt Nam không ngừng lớn mạnh và trở thành một khối thống nhất cùng sống và làm việc theo các giá trị chung của Tập đoàn: (1) Luôn làm điều đúng đắn; (2) Lấy con người làm trọng và (3) Nỗ lực đạt mục tiêu cao hơn. Tất cả vì mục tiêu góp phần xây dựng Việt Nam phát triển thịnh vượng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cargill tạo dựng nguồn nhân lực hạnh phúc tại nơi làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO