BV Hoàn Mỹ phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân bị phỏng nặng

Y.N| 21/09/2016 05:49

Các bác sĩ và bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn tài trợ chi phí phẫu thuật phục hồi chức năng sau tai nạn bị phỏng nặng từ năm lên 4 tuổi.

BV Hoàn Mỹ phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân bị phỏng nặng

Bé Hầu Văn Sùng, 13 tuổi, người dân tộc H’mông, học sinh Trường tiểu học Vừ A Dính, huyện Cư Jút, tỉnh Đắc Nông được tài trợ chi phí phẫu thuật phục hồi chức năng sau tai nạn bị phỏng nặng từ năm lên 4 tuổi.

Các bác sĩ tài trợ là bác sĩ Võ Thành Trung (chuyên gia khoa phẫu thuật tạo hình thẫm mỹ) và bác sĩ Nguyễn Cao Viễn (chuyên gia vi phẫu chỉnh hình) cùng Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Em Hầu Văn Sùng đã phải trải qua nhiều lần phẫu thuật và mang trên mình nhiều di chứng do vết bỏng để lại. Trong đó, tổn thương nghiêm trọng nhất là vết sẹo dính kéo dài ở vùng ngực cổ.

Sau khi được các thầy cô ở trường tiểu học Vừ A Dính giới thiệu đến Hội thiện nguyện Kết nối trái tim nụ cười, em Sùng đã được bác sĩ và bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn tài trợ chi phí phẫu thuật.Sau 5 ngày chăm sóc hậu phẩu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, đến ngày 10/9, em Sùng đã có thể xuất viện trong tình trạng vết sẹo co kéo vùng cổ đã được chỉnh hình phục hồi hoàn toàn các chức năng, vạt da cấy ghép đã được nuôi sống tốt và thích ứng với cơ thể.

Ca phẫu thuật thành công đã giúp em Hầu Văn Sùng có thể trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường như bao đứa trẻ khác. Nó không chỉ giúp em tự tin hòa nhập mà còn mở ra một tương lai mới khi giờ đây em đã có thể nói chuyện rõ ràng không ngọng ngịu, ăn uống dễ dàng không rơi vãi và đặc biệt, không phải cúi mặt khi nhìn người khác hoặc bị bạn bè chọc nghẹo nữa.

>Có nên phẫu thuật dự phòng ung thư vú?

>Chân dung "thượng đế" của ngành phẫu thuật thẩm mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BV Hoàn Mỹ phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân bị phỏng nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO