Bộ y tế hướng đến 75% người dân tham gia Bảo hiểm

P.Q| 07/10/2015 09:55

Tập đoàn Novartis phối hợp với Bộ Y Tế thực hiên Hội Nghị Xu Hướng Y Tế tương lai khu vực Châu Á Thái Bình Dương với chủ đề “Xây dựng chính sách về vấn đề thanh toán bảo hiểm y tế, hệ thống y tế chất lượng và sự an toàn của bệnh nhân”.

Bộ y tế hướng đến 75% người dân tham gia Bảo hiểm

Tập đoàn Novartis phối hợp với Bộ Y Tế thực hiên Hội Nghị Xu Hướng Y Tế tương lai khu vực Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 8, diễn ra tại TP.HCM với chủ đề “Xây dựng chính sách về vấn đề thanh toán bảo hiểm y tế, hệ thống y tế chất lượng và sự an toàn của bệnh nhân”.

Hội nghị có sự góp mặt của Thứ trưởng Bộ Y Tế – PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên và các vụ trưởng của bộ Y tế cùng 94 đại biểu từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực Châu Á Thái Bình Dương như: Australia, Brunei, Hồng Kông, Hungary, Indonesia, Nhật Bản, Anh Quốc…

Các đại biểu đã cùng bàn luận về các chính sách y tế quan trọng cũng như chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong ngành.

TS. BS Trần Thị Giáng Hương - Vụ Trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Y tế, đã chia sẻ những thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và những đóng góp cho chương trình sức khoẻ toàn cầu.

“Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế cam kết cung cấp sự tiếp cận bình đẳng cho người dân với y tế, đặc biệt là người dân thuộc các dân tộc thiểu số, người nghèo và những nhóm dễ bị tổn thương khác. Mục tiêu chúng tôi nhắm tới là tỷ lệ người dân có bảo hiểm y tế đạt 75% tới cuối năm 2015 và đạt 80% tới năm 2020”, Bà Hương khẳng định.

>Luật Bảo hiểm Y tế mới: Có khắc phục được bất cập?

>Nhật nới lỏng bảo hiểm thương mại để thúc đẩy xuất khẩu

>Bảo hiểm nhân thọ: Vẫn là cuộc đua của khối ngoại

>Trung Quốc: Ngành bảo hiểm đang "cứu" lấy TTCK?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ y tế hướng đến 75% người dân tham gia Bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO