Bkav tổ chức Diễn tập An ninh mạng trực tuyến

P.Q| 20/05/2016 09:29

Tập đoàn công nghệ Bkav vừa hoàn thành chương trình Diễn tập An ninh mạng, chủ đề “Điều tra và xử lý website bị tấn công”.

Bkav tổ chức Diễn tập An ninh mạng trực tuyến

Tập đoàn công nghệ Bkav vừa hoàn thành chương trình Diễn tập An ninh mạng với chủ đề “Điều tra và xử lý website bị tấn công”.

Chương trình nhằm hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao khả năng ứng phó, sẵn sàng xử lý các sự cố an ninh mạng. 25 đội đến từ các đơn vị thuộc Bộ Công an, ngân hàng, các Sở Thông tin và Truyền thông, trường Đại học công nghệ và các doanh nghiệp trên toàn quốc đã tham gia diễn tập. Sự kiện diễn ra trực tuyến tại WhiteHat.vn.

Trong chương trình diễn tập, các đội xử lý tình huống website bị tấn công, thay đổi giao diện và bị cài mã độc cho phép hacker chiếm quyền kiểm soát máy chủ. Hành động phản ứng trong tình huống này là phải rà soát hệ thống website để xác định nguyên nhân xảy ra sự cố, thu thập và xử lý mã độc mà kẻ tấn công tải lên máy chủ, đồng thời tiến hành kiểm tra và vá các lỗ hổng để ngăn chặn việc tấn công trở lại.

Diễn tập An ninh mạng là chương trình được Bkav tổ chức miễn phí và định kỳ. Ban tổ chức cho biết sự kiện diễn tập lần này thu hút hơn 100 đội đăng ký tham gia.

>Microsoft ra mắt báo cáo An toàn an ninh mạng SIRv20

>Khai thác lợi thế internet: Phải hiểu về an ninh mạng

>Nhật Bản: An ninh mạng sẽ là trụ cột tăng trưởng kinh tế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bkav tổ chức Diễn tập An ninh mạng trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO