Bitexco Financial Tower, biểu tượng mới của thành phố

T.THỦY| 16/04/2010 06:37

Bitexxo Financial Tower là một công trình đáng chú ý nhất đang được xây dựng tại TP.HCM hiện nay. Sẽ khởi công từ ngày 24/5/2005, đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm ngày đất nước hoàn toàn thống nhất

Bitexco Financial Tower, biểu tượng mới của thành phố

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, với thiết kế kiến trúc độc đáo, giống như một búp sen vươn thẳng lên trời cao, Bitexxo Financial Tower là một công trình đáng chú ý nhất đang được xây dựng tại TP.HCM hiện nay.

Khởi công từ ngày 24/5/2005, đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm ngày đất nước hoàn toàn thống nhất, sau 5 năm xây dựng, đến nay, Bitexco Financial Tower hiện nay đã hoàn thành đến tầng thứ 56 và việc lắp đặt bãi đáp trực thăng với chiều dài 40m tại tầng 50 ở độ cao 192m sẽ sớm được tiến hành.

Theo thiết kế được phê duyệt, khi hoàn thành, Bitexco Financial Tower sẽ đạt tới độ cao 270m với 68 tầng và cho tới thời điểm hiện tại, đây sẽ là tòa nhà cao nhất Việt Nam. Chủ đầu tư hy vọng, tòa nhà sẽ đem lại một sức sống mới cho khu vục trung tâm tài chính truyền thống của thành phố, trở thành điểm tham quan thú vị cho khách du lịch trong và ngoài nước và là biểu tượng cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.

Chia sẻ với báo giới tại buổi họp báo các đối tác chính của Dự án tại TP.HCM ngày 15/04/2010, ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco, chủ đầu tư của Dự án cho biết, dự án được xây dựng trong thời điểm đang diễn ra khủng hoảng tài chính toàn cầu nên đã gặp vô vàn khó khăn, thách thức.

Nhưng với quyết tâm thực hiện bằng được một công trình có tính biểu tượng cho sức mạnh và ý chí của người Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, tập thể kỹ sư, công nhân Việt Nam sát cánh cùng đội ngũ các nhà thầu xây dựng uy tín hàng đầu thế giới đã nỗ lực không ngùng với hơn 5 triệu ngày công lao động để đạt tới kết quả ngày hôm nay.

Phối cảnh tòa nhà Bitexxo Financial Tower

Điểm đáng khâm phục của dự án xây dựng này là trong suốt 5 năm vừa qua, dù là một công trình rất khó và chưa có tiền lệ ở Việt Nam, nhưng công trường chưa xảy ra một sự cố nào về tai nạn lao động, dù là nhỏ nhất.

Một điểm nhấn thú vị khác, dự án tầm cỡ quốc tế này lại do một công ty Việt Nam là chủ đầu tư với số vốn đầu tư cho đến khi hoàn thành lên đến khoảng 270 triệu USD, kết hợp với đội ngũ các nhà xây dựng uy tín hàng đầu thế giới như:

Carlos Zapata Studio – Tư vấn thiết kế kiến trúc thiết (Mỹ); AREP – Tư vấn thiết kế kiến trúc chính (Pháp); LERA – Tư vấn thiết kế kết cấu (Mỹ); HYUNDAI – Nhà thầu chính (Hàn Quốc); Tuner – Quản lý dự án và quản lý xây dựng (Mỹ); OTIS – Nhà thầu cung cấp thang máy (Mỹ); CBRE – Đơn vị tiếp thị khu Trung tâm thương mại (Mỹ); Colliers – Đơn vị tiếp thị và quản l1y khu văn phòng (Canada)…

Bitexco Financial Tower dự kiến sẽ được khai trương và đưa vào sử dụng tháng 10/2010. Theo chủ đầu tư, đây là tòa nhà văn phòng hạng A+ theo tiêu chuẩn quốc tế với trên 38.000m2 diện tích dành cho văn phòng và trên 8.000 m2 diện tích với 6 tầng dành cho khu thương mại.

Thêm vào đó, tầng 47 của tòa nhà được thiết kế để có thể đón khách du lịch vào thanh quan, quan sát thấy toàn bộ quang cảnh thành phố. Khu ẩm thực với chuỗi các nhà hàng sang trọng, ấn tượng với phong cách ẩm thực quốc tế sẽ được được đặt tại tầng 48,49 và 50.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bitexco Financial Tower, biểu tượng mới của thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO