Bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2018

Y.N| 11/04/2018 00:29

Cuộc bình chọn do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Báo Đầu tư phối hợp tổ chức với sự tài trợ thường niên (BCTN) của Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital, vừa được khởi động.

Bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2018

Bên cạnh nội dung đánh giá Báo cáo thường niên và Báo cáo Phát triển bền vững, cuộc bình chọn năm nay sẽ thực hiện đánh giá chuyên sâu tình hình thực thi quản trị công ty của các doanh nghiệp (DN) niêm yết với bộ tiêu chí đánh giá quản trị công ty (QTCT), nhằm hướng doanh nghiệp xây dựng môi trường kinh doanh dựa trên nền tảng phát triển bền vững.

Bộ QTCT năm nay được BTC xây dựng dựa trên nguyên tắc QTCT của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), các câu hỏi có điều chỉnh cho phù hợp với các quy định hiện hành về QTCT và tình hình thực tế của  DN Việt Nam.

Bên cạnh thông tin từ  BCTN, việc đánh giá các nội dung liên quan QTCT còn dựa trên các thông tin tin cậy mà công ty cung cấp ra thị trường từ 01/01/2017 đến 30/04/2018 qua các nguồn khác như website của DN và website của cơ quan quản lý.

Bên thứ ba độc lập sẽ được mời thực hiện đánh giá sơ khảo nội dung QTCT. Kết quả sơ khảo đánh giá báo cáo thường niên và nội dung QTCT sẽ được soát xét bởi 4 công ty kiểm toán là Deloitte, Ernst & Young, KPMG và PwC nhằm đảm bảo tính chính xác, khách quan.

Đối tượng tham gia cuộc bình chọn là các  DN niêm yết trên HOSE và  HNX thuộc rổ chỉ số VNX Allshare và được chia thành 03 nhóm theo quy mô vốn hóa thị trường  (lớn, vừa và nhỏ) thay vì chấm toàn bộ như mọi năm nhằm tạo cơ hội cho các DN có quy mô vốn vừa và nhỏ tham gia cạnh tranh giải và có cơ hội được tôn vinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO