Anova - Chiến lược đúng đắn, tăng trưởng ổn định

Q.C| 13/10/2012 02:17

Làm thế nào để giữ vững tốc độ tăng trưởng trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay là một bài toán hóc búa của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với chiến lược kinh doanh đúng đắn, công ty liên doanh TNHH Anova đã làm được điều này.

Anova - Chiến lược đúng đắn, tăng trưởng ổn định

Làm thế nào để giữ vững tốc độ tăng trưởng trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay là một bài toán hóc búa của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với chiến lược kinh doanh đúng đắn, công ty liên doanh TNHH Anova đã làm được điều này.

Dây chuyền sản xuất tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế WHO-GMP của Anova

Anova đã xây dựng ngay từ đầu một chiến lược phát triển dựa trên nền tảng vững chắc từ chất lượng sản phẩm đến xây dựng hệ thống phân phối hiệu quả. Chất lượng sản phẩm được đảm bảo bởi dây chuyền sản xuất tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế WHO-GMP, được kiểm soát gắt gao từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.

Bên cạnh đó là sự nỗ lực nghiên cứu không ngừng để cho ra đời liên tục các sản phẩm mới, đáp ứng kịp thời, nhanh chóng yêu cầu từ thị trường. Cho đến nay, Anova đã có hàng trăm sản phẩm khác nhau với chất lượng ngày càng nâng cao, hiệu quả sử dụng rõ rệt. Riêng trong năm 2012, công ty đã cho ra đời một số sản phẩm mới như dung dịch thuốc uống Nova-Enrocol đặc trị E.Coli - thương hàn, Dung dịch tiêm vô trùng Nova –Tulacin, Dung dịch thuốc uống NOVA-AMINO.OS, Kháng sinh hàm lượng cao Nova-Flor 40% LA, Hỗn dịch thuốc tiêm NOVA-CEFUR...

Mới đây, Anova đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên ½ diện tích còn lại tại KCN VSIP bao gồm hệ thống kho bãi, hội trường, văn phòng xuất nhập hàng, trung tâm quản lý chất lượng sản phẩm (phân tích và lưu trữ mẫu hàng)… với trị giá đầu tư trên 20 tỷ đồng nhằm đẩy mạnh sản xuất, tăng sản lượng để luôn chủ động nguồn hàng cung ứng cho khách hàng. Ngoài ra, Anova còn đầu tư phần mềm quản lý trị giá 1 triệu USD nhằm tối ưu hóa hệ thống quản lý quá trình sản xuất, hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng.

Anh Ngô Văn Chăm – giám đốc kinh doanh công ty Anova – cho biết: "Hoạt động kinh doanh của chúng tôi đạt được hiệu quả là nhờ việc xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm mang tính lâu bền, gắn bó. Chúng tôi xem các khách hàng đại lý là thành viên của công ty, dành cho họ sự quan tâm và chính sách hấp dẫn cũng như sự hỗ trợ bán hàng tích cực. Một trong những điều tạo ra sự gắn bó và kích thích các đại lý bán hàng là chương trình khuyến mại hấp dẫn".

Hàng năm, công ty xây dựng chương trình hết sức thú vị để các đại lý đăng ký tham gia. Buổi lễ trao giải thưởng hàng năm với những phần quà giá trị cũng được tổ chức theo hình thức tour du lịch tại những điểm đến nổi tiếng trong và ngoài nước.

Hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập, ngày 5/11/2002 - 5/11/2012, Anova sẽ tổ chức Chương trình khuyến mãi dành cho đại lý với 1 Giải nhất 10.000 USD; 10 Giải nhì, mỗi giải trúng 10 chỉ vàng, 10 Giải ba, mỗi giải trúng thẻ ATM trị giá 10 triệu đồng và nhiều giải thưởng khác như xe máy, tủ lạnh, máy lạnh,…

Một trong những điểm nổi bật giúp Anova thành công trong bán hàng đó là việc thành lập CLB doanh số tỷ (các đại lý có doanh số từ 1 tỷ trở lên) từ năm 2008. Đến nay công ty đã phát triển được trên 50 đại lý với doanh số trên 100 tỷ đồng. Đây là đội ngũ bán hàng chủ lực hết sức hùng hậu, giúp công ty duy trì doanh số bán hàng kể cả những lúc khó khăn.

Chính những hướng đi đúng đắn mang tính bền vững, lâu dài, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết đã giúp Anova luôn đạt được tốc độ tăng trưởng và xuất khẩu cao trong suốt 10 năm qua kể từ ngày ra đời và đi vào hoạt động. Đặc biệt trong 3 - 4 năm gần đây, mặc dù tình hình kinh tế trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn, Anova vẫn duy trì tốt nhịp độ tăng trưởng, doanh thu và lợi nhuận năm sau luôn cao hơn năm trước từ 20 - 30%. Doanh số xuất khẩu cũng tăng mạnh, từ 3% trong tổng doanh thu năm 2007 tăng lên gần 10% năm 2012, đạt trên 20 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Anova - Chiến lược đúng đắn, tăng trưởng ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO