Ẩn số phân khúc điện thoại cao cấp

LỮ Ý NHI| 02/04/2017 06:42

Năm 2017 được dự báo sẽ là "sân chơi" của điện thoại phân khúc cao cấp và ai sẽ thắng vẫn là ẩn số.

Ẩn số phân khúc điện thoại cao cấp

Cạnh tranh gay gắt nhưng thị trường smartphone không tránh khỏi lối mòn khi những chiếc điện thoại mới ra mắt vẫn không tạo cho người hâm mộ sự háo hức, thích thú như trước đây bởi thiết kế hao hao nhau, cấu hình, tính năng cũng không quá nổi trội. Vì vậy, năm 2017 được dự báo sẽ là "sân chơi" của điện thoại phân khúc cao cấp và ai sẽ thắng vẫn là ẩn số.

Đọc E-paper

Trong khi phân khúc tầm trung đã "chật chội" thì phân khúc cao cấp được xem vẫn còn khá thông thoáng. Tuy nhiên, để chiếm được thị phần cao ở phân khúc này là không dễ. Được xem là thương hiệu nặng ký của phân khúc này, Samsung đang chuẩn bị trình làng chiếc Galaxy S8 và S8 Plus.

Song, theo dự báo, số lượng bán ra trên thế giới của Samsung Galaxy S8 chỉ vào khoảng 40 - 45 triệu đơn vị, thấp hơn nhiều so với số lượng Galaxy S7 bán ra trong năm 2016 (52 triệu chiếc). Nguyên nhân là do Galaxy S8 "lên kệ" muộn hơn so với dòng Galaxy S trước đó. Và cũng không loại trừ khả năng phân khúc này giờ đây có quá nhiều lựa chọn, trong khi Galaxy S8 cũng chưa đủ yếu tố độc và lạ.

Trong chiến lược kinh doanh năm 2017, Oppo không phát triển thị phần mà tập trung vào trải nghiệm người dùng, mà muốn thực hiện được điều đó thì chỉ có phân khúc cao cấp. Đó cũng chính là chiến lược kinh doanh của Oppo để có được dòng sản phẩm cao cấp khác biệt trong năm nay.

Với tham vọng đuổi kịp Apple vào năm 2018 và tìm đường tiến vào các thị trường lớn trên thế giới như châu Âu, Mỹ, Huawei đang nỗ lực đổi mới, chấp nhận đầu tư vào R&D, đăng ký bằng sáng chế. Và để minh chứng cho khả năng không thua kém đối thủ, trong năm nay Huawei sẽ trình làng chiếc smartphone có thiết kế và giá không thua đối thủ Samsung và Apple.

>>Laptop cao cấp cho doanh nhân

Tại sự kiện MWC 2017, chiếc điện thoại Sony Xperia XZ Premium đã được bình chọn là "Smartphone mới tốt nhất". Đây cũng là sự kiện mở đầu cho chiến lược tung sản phẩm Xperia XZs vào tháng 4 tới tại Việt Nam với giá 14,990 triệu đồng. Điểm mạnh của Sony Xperia XZs là kết hợp các công nghệ đỉnh cao và những bí quyết về hình ảnh được tích hợp trong dòng máy ảnh chuyên dụng Sony Alpha và máy ảnh Cyber-Shot - vốn là thế mạnh của Sony để tạo ra cụm camera mang tên Motion Eye thế hệ mới. Đây cũng được xem là lựa chọn của số đông người từng yêu chuộng thương hiệu này.

Xiaomi khi mới trở lại thị trường Việt Nam cũng đã tung ngay mẫu điện thoại Mi Mix giá 16,9 triệu đồng. Với số lượng khá ít ỏi, việc ra mắt Mi Mix được xem là cách Xiaomi muốn khẳng định khả năng và định vị thương hiệu, còn để cạnh tranh với Samsung, Apple như tham vọng thì e rằng... còn khó. Ngay cả Oppo, mặc dù đã có những dòng sản phẩm cao cấp nhất nhưng thương hiệu này vẫn khó chạm vào túi tiền của giới "sành điệu" vì smartphone của các hãng Trung Quốc vẫn được định vị cho giới trẻ.

Thực tế đến thời điểm này, vẫn chưa hãng nào đạt được số lượng lớn smartphone cao cấp bán ra. Song, với tham vọng và những chiến lược thông minh, cũng không loại trừ Xiaomi, Huawei, Oppo cũng chính là đối thủ nặng ký nhất của Samsung và Apple khi các hãng này nỗ lực chứng minh sự bứt phá về chất lượng và khẳng định đẳng cấp cũng như quyết tâm "chạm được" túi tiền của người dùng giàu có.

>>Smartphone cao cấp “lép vế” di động giá rẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ẩn số phân khúc điện thoại cao cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO