63% đồ thể thao Decathlon được xuất sang châu Âu

Lữ Ý Nhi| 07/08/2019 09:00

Decathlon, một doanh nghiệp của Pháp sở hữu nhiều thương hiệu thể thao độc quyền, đang có nhiều động thái mở rộng các hoạt động tại Việt Nam sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được ký kết.

63% đồ thể thao Decathlon được xuất sang châu Âu

Decathlon có cơ sở sản xuất đầu tiên tại Việt Nam từ năm 1995, đến nay có hơn 100 đối tác là các nhà máy sản xuất, đang từng ngày sản xuất và chuyển đi hàng chục triệu sản phẩm đến các cửa hàng khác nhau trên toàn thế giới. Với chiến lược phát triển mới, Decathlon đã hợp tác với DHL Global Forwarding, nhà cung cấp hàng đầu thế giới với các dịch vụ đường hàng không, đường biển và đường bộ để cung cấp một chuỗi cung ứng quốc tế toàn diện cho công ty.

Theo ông Marc Meier - Phó chủ tịch cấp cao, Giám đốc Toàn cầu bộ phận Dịch vụ chuỗi cung ứng quốc tế của DHL Global Forwarding, các doanh nghiệp đa quốc gia với nguồn cung cấp hàng hóa và vận chuyển đến nhiều nước khác nhau phải đối mặt với chuỗi cung ứng phức tạp thường đòi hỏi tầm nhìn và khả năng kiểm soát cao nhằm tối ưu hóa quy trình hoạt động cũng như tối ưu hóa chi phí. Vì vậy, với hơn 1.000 chuyên gia về chuỗi cung ứng thuộc 82 văn phòng tại 46 quốc gia trên toàn thế giới, các dịch vụ về chuỗi cung ứng quốc tế của DHL cung cấp mô hình giải pháp toàn diện và quản lý dự án được hỗ trợ bởi cấu trúc quản trị toàn cầu, đảm bảo sự nhất quán giữa các hoạt động.

Năm 2019, Decathlon đã khai trương hai cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội và TP.HCM và giới thiệu 70 thương hiệu đồ thể thao của mình đến khách hàng Việt Nam. Decathlon đang hợp tác cùng 6 đối tác tại Việt Nam nhằm đảm bảo giá cả và thời gian sản xuất cạnh tranh cho thị trường nội địa, đồng thời giảm thiểu tối đa lượng khí thải carbon ra môi trường. Theo đại diện của Decathlon, chiến lược của doanh nghiệp này là không xây dựng các cơ sở sản xuất lớn, thay vào đó, sẽ tìm kiếm thêm các đối tác để mở rộng sản xuất tại các thị trường tiềm năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
63% đồ thể thao Decathlon được xuất sang châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO