50 nữ sinh dân tộc thiểu số tham gia “Ngày Hội Ước Mơ” lần thứ II

Y.N| 08/07/2011 01:11

Các em đều nằm trong danh sách được hưởng học bổng “Mở đường đến tương lai” được đồng sáng lập bởi Quỹ học bổng Vừ A Dính và Quỹ Tài Trợ VinaCapital, với sự tài trợ chính của tập đoàn Năng Lượng Talisman và Tập đoàn VinaCapital.

50 nữ sinh dân tộc thiểu số tham gia “Ngày Hội Ước Mơ” lần thứ II

Ngày hội ước mơ là chương trình kết hợp tham quan, hội thảo chuyên đề và tư vấn nghề nghiệp thường niên được tổ chức cho 50 em nữ sinh dân tộc thiểu số có thành tích học tập xuất sắc. Các em đều nằm trong danh sách được hưởng học bổng “Mở đường đến tương lai” được đồng sáng lập bởi Quỹ học bổng Vừ A Dính và Quỹ Tài Trợ VinaCapital, với sự tài trợ chính của tập đoàn Năng Lượng Talisman và Tập đoàn VinaCapital.

Học bổng Mở Đường Đến Tương Lai kéo dài liên tục trong 7 năm (3 năm THPT và 4 năm đại học, cao đẳng) cho 50 em nữ sinh người dân tộc thiểu số đến từ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn động viên các em vững bước trên con đường học tập và thành đạt trong tương lai. Tổng giá trị học bổng trong 7 năm là 6.514.181.100 đồng, để hỗ trợ các em về học phí, sách vở, phòng học, quần áo và dụng cụ học tập. Các em nữ sinh đến từ 24 tộc người thiểu số ở 24 tỉnh thành trên khắp ba miền đất nước. Ngày Hội Ước Mơ lần đầu tiên đã diễn ra tại Hội An vào năm 2010.

Năm nay, Ngày Hội Ước Mơ sẽ trao cho các em cơ hội được tham gia vào các buổi hội thảo và tư vấn chuyên đề với mục đích gợi mở trong các em lòng tự tin, biết mơ ước và đặt mục tiêu cho tương lai. Chương trình cũng nhằm hướng dẫn các em các kỹ năng cần thiết để vươn đến ước mơ. Buổi hội thảo chính sẽ diễn ra tại khách sạn Oscar, với các chủ đề về nâng cao sự tự tin, chăm sóc sức khỏe, quản lý tài chính cá nhân và đăng ký nguyện vọng trong kỳ thi tuyển sinh Đại Học – Cao Đẳng.

Quỹ Học Bổng Vừ A Dính là một tổ chức phi chính phủ hoạt động với tiêu chí trao tặng và quản lý các học bổng dành cho các học sinh dân tộc thiểu số của Việt Nam. Trong suốt mười năm qua Vừ A Dính đã trao hơn 21.000 suất học bổng cho các em học sinh từ hầu hết các dân tộc thiểu số. Chủ tịch quỹ Vừ A Dính là Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
50 nữ sinh dân tộc thiểu số tham gia “Ngày Hội Ước Mơ” lần thứ II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO