48% tổng giá trị doanh số bán hàng B2B bằng tín dụng chưa được thanh toán

YN| 20/07/2022 05:44

Theo báo cáo về xu hướng thực tiễn thanh toán ở Việt Nam được Atradius phát hành lần đầu tiên cho thị trường Việt Nam vào cuối tháng 6/2022, gần một nửa tổng giá trị doanh số bán hàng trả chậm B2B vẫn chưa được thanh toán vào ngày đáo hạn, nâng nợ xấu lên đến 6% tổng số hóa đơn của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

48% tổng giá trị doanh số bán hàng B2B bằng tín dụng chưa được thanh toán

Cụ thể, báo cáo cho thấy hơn một nửa (58%) tổng giá trị giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) trong những tháng qua được thực hiện bằng hình thức bán hàng trả chậm và có tới 48% các giao dịch này là hóa đơn quá hạn. Thêm vào đó, mức độ xóa nợ là 6% (con số này là 9% cho ngành thép, kim loại).

51% các công ty chọn lựa giải pháp tự quản lý rủi ro khách hàng ngay cả khi rủi ro của chiến lược này là tạo gánh nặng nguồn lực và không cho phép công ty sử dụng các nguồn tiền đó để mở rộng kinh doanh. 42% các công ty được hỏi thuê dịch vụ ngoài của một công ty bảo hiểm tín dụng hoặc mua các giải pháp tài chính thương mại cụ thể.

Bà Vũ Thị Đức Hạnh - Giám đốc Quốc gia của Atradius Việt Nam chia sẻ: "Việc áp dụng các chiến lược và công cụ quản lý rủi ro tín dụng đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ doanh nghiệp trước những khách hàng không trả được nợ.  Một công cụ như bảo hiểm tín dụng thương mại có thể giúp các doanh nghiệp cải thiện DSO và giải phóng vốn lưu động".

Được biết, Atradius là tập đoàn cung cấp bảo hiểm tín dụng thương mại, bảo lãnh và cam kết thanh toán và dịch vụ thông tin tại Tây Ban Nha với sự hiện diện chiến lược tại hơn 50 quốc gia. Các sản phẩm bảo hiểm tín dụng, bảo lãnh, cam kết thanh toán và dịch vụ thông tin cung cấp bởi Atradius giúp bảo vệ các công ty trên toàn thế giới chống lại các rủi ro thương mại liên quan đến việc bán hàng hóa và dịch vụ bằng hình thức tính dụng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
48% tổng giá trị doanh số bán hàng B2B bằng tín dụng chưa được thanh toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO