300 doanh nghiệp tham gia Vietnam Medi Pharm Expo

H.NG| 27/07/2018 01:39

Được sự ủng hộ của Bộ Y tế và Bộ Công Thương, triển lãm quốc tế chuyên ngành dược phẩm và trang thiết bị y tế Vietnam Medi Pharm Expo tổ chức tại TP.HCM (SECC - 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7) từ ngày 2 - 4/8 sẽ thu hút sự tham dự của 350 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

300 doanh nghiệp tham gia Vietnam Medi Pharm Expo

Là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả giữa các doanh nghiệp Việt Nam với nước ngoài, năm nay, Vietnam Medi Pharm Expo thu hút được 350 doanh nghiệp (tăng 20% so với năm 2017) đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Tiêu biểu là các cụm gian hàng lớn đến từ Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản… và các nước Isarel, Iran, Ucraina, Nga, Mỹ, Ý, Đức, Singapore… Sản phẩm chiếm ưu thế tại triển lãm năm nay là máy móc - thiết bị y tế (thiết bị thí nghiệm, đo lường, kiểm nghiệm, thiết bị nội soi, phòng mổ, thiết bị y tế gia đình, máy đo huyết áp, đường huyết…) với 35%, máy móc ngành dược chiếm 23%, dược phẩm - thực phẩm bổ sung là 10%, nha khoa 15%, nhãn khoa 2%, thiết bị làm đẹp 15%.

Thị trường thiết bị y tế Việt Nam tăng trưởng 10 - 11% mỗi năm, trong đó, sản phẩm trong nước chiếm 1,5 - 2% thị phần. Các thiết bị được đầu tư nhiều nhất là chẩn đoán hình ảnh (Xquang, siêu âm, MRI, CT scaner), thiết bị phòng mổ, theo dõi bệnh nhân, thiết bị khử khuẩn, nội soi, xét nghiệm, xử lý chất thải y tế… Việc đầu tư trang thiết bị y tế công nghệ cao tập trung chủ yếu ở các bệnh viện lớn tại TP.HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ… Riêng TP.HCM, từ nay đến năm 2020 ước tính sẽ đầu tư khoảng 900 triệu USD để nâng cấp trang thiết bị y tế cho các bệnh viện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
300 doanh nghiệp tham gia Vietnam Medi Pharm Expo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO