10 tiêu chí đánh giá khách sạn (Phần 2)

BÁCH HỢP| 06/05/2010 02:52

Các khách sạn được chấm điểm dựa theo 10 tiêu chí: “Độ an toàn”, “Sự sạch sẽ”, “Vị trí đẹp”, “Chất lượng phòng”, “Ẩm thực”, “Sự yên tĩnh”, “Sự thân thiện và hiếu khách của tập thể nhân viên”...

10 tiêu chí đánh giá khách sạn (Phần 2)

Các khách sạn được chấm điểm dựa theo 10 tiêu chí: “Độ an toàn”, “Sự sạch sẽ”, “Vị trí đẹp”, “Chất lượng phòng”, “Ẩm thực”, “Sự yên tĩnh”, “Sự thân thiện và hiếu khách của tập thể nhân viên”, “Quang cảnh nhìn từ cửa sổ phòng”, “Kết nối internet” và “Chất lượng dịch vụ”.

Khi du lịch đến Philippines, tôi đã có dịp thưởng thức ẩm thực và nghỉ dưỡng tại một số khách sạn và resort cao cấp. Hy vọng những cảm nhận cá nhân sau có thể giúp các bạn lựa chọn điểm đến vừa ý.

“An toàn” và “Sạch sẽ” là cơ bản và thiết yếu.

Khách sạn Costabella, ở Cebu, Philippines, yên tĩnh và có nhiều không gian riêng nhất, rất được khách Nhật ưa chuộng. Costabella nhắm đến đối tượng du khách chính là những đôi lứa đang yêu. Ngoài “special king size bed” - giường cực lớn, chuyên dành cho các cặp tình nhân, phòng khách sạn còn có cửa nhà tắm ốp vỏ sò nửa trong nửa đục - vừa kín vừa hở. Giữa đêm thanh vắng, bên hồ bơi, ban nhạc sống dạo những khúc nhạc êm ái, lãng mạn.

Resort Sangri-la Mactan, Cebu, Philippines chiếm trọn điểm tối đa bốn tiêu chí cuối cùng. Ở xa sân bay và tách biệt khỏi khu tham quan di tích, resort là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho các gia đình khắp thế giới. Sự thân thiện và hiếu khách của đội ngũ nhân viên khách sạn gây ấn tượng từ những bước chân đầu tiên vào Shangri-la.

Từ lúc xuống xe, lên phòng cho đến khi dạo chơi khắp resort, du khách luôn nhận được những nụ cười nồng ấm và câu chào hồ hởi: Good Morning Sir/Madam, Good Afternoon Sir/Madam. Nếu bạn có ngẫu hứng trò chuyện, họ luôn vui vẻ đáp chuyện bằng tiếng anh chuẩn và chậm.

Khi mở rèm cửa phòng, tôi gần như nín thở trước quang cảnh tuyệt đẹp. Giữa tháng tư, trời xanh mây trắng. Biển ở Shangri-la là nơi bảo tồn thủy sinh vật tốt để du khách có thể lặn ngắm cá và san hô. Chủ đầu tư không phá khu rừng rậm rạp sát biển mà chỉ khoét một góc để xây Shangri-la thành resort được bao bọc hoàn hảo bởi màu xanh tươi mát của biển và rừng.

Cách xa khu dân cư và những tiện nghi thành thị, nhưng du khách rất hài lòng vì phòng resort có đường dây truy cập internet miễn phí và dễ dàng.

Quan trọng và đáng nói hơn cả là dịch vụ hạng nhất của Shangri-la. Trong nhà có hội trường, phòng đồ chơi cho trẻ em. Ngoài trời có hồ bơi, sân golf, sân tennis, dịch vụ lặn biển, lái canô…

Niềm tự hào của Shangri-la là spa Chi. Lối đi gỗ trên hồ nước xanh màu rêu dẫn vào tòa nhà chính. Được xây theo kiến trúc Trung Hoa, sân trong của spa có những mái đình nhỏ, hồ bơi thư giãn, phòng massage tiện nghi. Trong spa không có đồng hồ, nhằm giúp du khách hoàn toàn thoát khỏi áp lực thời gian, nhưng ở giữa sân sau có đồng hồ mặt trời lớn làm vật trang trí độc đáo. Có đủ các kiểu massage, nhưng đã đến Philippines thì du khách hẳn nên thử massage Philippines: loại bỏ áp lực và phiền muộn, giúp cơ thể thư giãn - tinh thần thanh thản…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 tiêu chí đánh giá khách sạn (Phần 2)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO