YEA Camp 2016: Mở lối khởi nghiệp cho thiếu niên

HOÀNG LÂM| 14/07/2016 00:12

Hơn 100 trại viên là những thiếu niên sắp bước vào tuổi trưởng thành đã tham gia Hội trại Khởi nghiệp (YEA Camp 2016) với chủ đề "Hành trình doanh nhân trẻ 2016", diễn ra từ 6 - 11/7.

YEA Camp 2016: Mở lối khởi nghiệp cho thiếu niên

Hơn 100 trại viên là những thiếu niên sắp bước vào tuổi trưởng thành đã tham gia Hội trại Khởi nghiệp (YEA Camp 2016) với chủ đề "Hành trình doanh nhân trẻ 2016", diễn ra từ 6 - 11/7. 

Đọc E-paper

Traïi sinh YEA Camp 2016 trong ngaøy khai maïc

Hơn 100 trại viên được chia thành 15 nhóm với 15 huấn luyện viên tương ứng. Mỗi nhóm đều có một không gian riêng để học tập với giáo trình về khởi nghiệp của Đại học Babson, Mỹ, ngôi trường nổi tiếng về khởi nghiệp. Toàn bộ nội dung bài học và các hoạt động thực hành liên quan đều sử dụng tiếng Anh.

Những hoạt động tại YEA Camp 2016 cung cấp cho trại sinh nền tảng kiến thức vững chắc về khởi nghiệp và tư duy khởi nghiệp; giúp trại sinh biết cách lên kế hoạch, quản lý và vận hành hoạt động kinh doanh của riêng mình.

Năm 2013, Quỳnh Nhiên tham gia hành trình tới Cộng hòa Rwanda để dạy cho các bạn học sinh về kỹ năng khởi nghiệp. Sau chuyến đi đó, Nhiên đã nung nấu ý tưởng mang chương trình về Việt Nam. Tháng 9/2014, Nhiên bắt đầu lên kế hoạch chi tiết và tổ chức YEA Camp 2015.

Theo chuyên viên phân tích tài chính của Công ty Cố vấn tài chính BFA Quỳnh Nhiên, sau một năm, công tác tổ chức lần thứ hai đã chuyên nghiệp hơn và đạt được những kết quả như mong muốn. Điều này sẽ là động lực để cả nhóm tiếp tục phấn đấu cho những dự định dài hơi dành cho YEA Camp.

Helly Tống, chủ cửa hàng Heverly, một trong những huấn luyện viên của chương trình cho biết, trại sinh có thêm nguồn cảm hứng từ những chia sẻ, câu chuyện cuộc đời thực tế của các diễn giả đến với YEA Camp, từ đó có được cái nhìn lạc quan, tích cực về cuộc sống, mạnh dạn theo đuổi đam mê và ước mơ của mình.

Quan trọng hơn, sau Hội trại, trại sinh sẽ có được mạng lưới mối quan hệ và nguồn lực rộng lớn. "Khởi nghiệp cần phải dấn thân, tức là theo đuổi và đối đầu với những thử thách chứ không chỉ đơn thuần trải nghiệm", Helly Tống chia sẻ.

Nguyễn Hoàng Quỳnh Nhiên, cô gái 9X mang mô hình huấn luyện khởi nghiệp danh tiếng từ Mỹ về ứng dụng tại Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội trại cho biết, ở Việt Nam chưa có chương trình nào giúp các bạn thiếu niên tìm hiểu về bản thân và dạy về kiến thức kinh doanh cơ bản. YEA Camp tạo điều kiện cho các bạn trẻ tìm hiểu về bản thân và khám phá vốn kiến thức và kỹ năng sẵn có.

Quan trọng hơn, YEA Camp mang đến cho các bạn cơ hội để thử thách bản thân, tìm tòi những ý tưởng kinh doanh mới để đóng góp cho cộng đồng thông qua ý tưởng đó.

"Thiếu niên là độ tuổi có nhiều thay đổi về tâm sinh lý và là độ tuổi rất quan trọng với mỗi người. Đây là thời điểm để các bạn quyết định hướng đi tương lai, ngành học ở môi trường đại học", Quỳnh Nhiên cho biết. Vì vậy, đến với YEA, các bạn trẻ không những có cơ hội hình thành ý tưởng mà còn được đi khảo sát thị trường để kiểm chứng ý tưởng của mình.

>7 lý do nên khởi nghiệp ngay bây giờ 

>4 nguồn lực cần thiết để khởi nghiệp kinh doanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
YEA Camp 2016: Mở lối khởi nghiệp cho thiếu niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO