Xây dựng đề án kinh doanh: Mơ mộng phải có cơ sở

BÍCH TRÂM - Ảnh: VY KHÁNH| 22/09/2017 03:54

Sáng 22/9, Vòng 3 Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) 2017 tiếp tục ngày thi thứ 3 với phần thi bảo vệ đề án kinh doanh của 3 thí sinh.

Xây dựng đề án kinh doanh: Mơ mộng phải có cơ sở

Sáng 22/9, Vòng 3 Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) 2017 tiếp tục ngày thi thứ 3 với phần thi bảo vệ đề án kinh doanh của 3 thí sinh Huỳnh Khánh Bích Ngọc, Nguyễn Lê Khang Cường và Trần Ngọc Phương Nga.

Các giám khảo - doanh nhân chấm thi trong sáng 22/9 gồm: ông Phan Bảo Giang - Giám điều hành Công ty Say Cheese; ông Lý Thái Bảo - Giảng viên Học viện BMG và ông Huỳnh Công Thắng - nhà sáng lập, CEO VICGO.

3 đề án kinh doanh tham gia thi:

1/ "Hạc" - Co-Studying Space (không gian tự học) của thí sinh Huỳnh Khánh Bích Ngọc

2/ Vietnam Experience Journey (dịch vụ du lịch trải nghiệm) của thí sinh Nguyễn Lê Khang Cường

3/ Trồng và phân phối kiwi của thí sinh Trần Ngọc Phương Nga

Đã triển khai hoạt động được nửa năm, đề án dịch vụ du lịch trải nghiệm Vietnam Experience Journey của thí sinh Nguyễn Lê Khang Cường khá sinh động với nhiều phần video clip minh họa. Cường cũng nhận được nhiều lời khuyên của giám khảo Lý Thái Bảo về cách hệ thống các ý tưởng sản phẩm nhằm thuyết phục khách hàng cũng như nhà đầu tư.
Đề án trồng và phân phối kiwi có điểm mạnh là mang ý nghĩa xã hội - tạo công ăn việc làm cho người dân, tránh lãng phí nguồn tài nguyên thiên nhiên có sẵn. Các giám khảo khuyên thí sinh Trần Ngọc Phương Nga nên tìm hiểu thị trường kỹ hơn, hỏi ý kiến của các chuyên gia và cả những người nông dân tại địa phương để tạo cơ sở vững chắc cho việc hiện thực hóa đề án.
Giám khảo Lý Thái Bảo đưa ra nhiều góp ý để các thí sinh hoàn thiện hơn khâu khảo sát thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh. Nhấn mạnh yếu tố trải nghiệm, khuyên các thí sinh phải học cách "ăn dầm nằm dề" với đứa con tinh thần của mình, vẫn nuôi dưỡng sự mơ mộng nhưng phải gắn với các cơ sở thực tế.
Giám khảo Phan Bảo Giang đánh giá cao thái độ nghiêm túc của các thí sinh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả thông tin liên quan đến đề án và các thí sinh biết dựa vào thế mạnh, nền tảng sẵn có của mình để nảy ra các ý tưởng kinh doanh thú vị.
Phong cách trình bày tự tin, nhiệt huyết, biết cách nêu những thông tin dẫn chứng cụ thể, “nói có sách, mách có chứng” giúp chủ nhân đề án "Hạc" - Co-Studying Space (không gian tự học) là thí sinh Huỳnh Khánh Bích Ngọc được các giám khảo đánh giá cao. Hứng thú với mô hình kinh tế chia sẻ của đề án, giám khảo Huỳnh Công Thắng và Phan Bảo Giang đều đề xuất Bích Ngọc có thể xem xét tổ chức thêm các sự kiện, hoạt động đa dạng hơn để tăng tính sáng tạo cũng như tạo thêm nguồn doanh thu bền vững.
Giám khảo Huỳnh Công Thắng tư vấn và giúp các thí sinh mở rộng hướng phát triển sản phẩm/dịch vụ.
Các giám khảo và thí sinh trong buổi thi sáng 22/9.

>>Triển khai đề án kinh doanh: Đừng cố tự làm mọi thứ

>>Xác định đối thủ cạnh tranh: Phải biết người, biết ta

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xây dựng đề án kinh doanh: Mơ mộng phải có cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO