Vòng Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2019

Y.N| 24/12/2019 07:00

Đây là năm thứ hai liên tiếp, TP.HCM đăng cai tổ chức sự kiện này. Cuộc thi thuộc chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Vòng Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2019

Năm 2019, cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia nhận được sự tham gia của hàng nghìn thanh niên, sinh viên sau 9 tháng phát động. Gần 270 dự án đạt giải cao của gần 40 trường đại học và gần 30 tỉnh, thành được chọn từ các cuộc thi trên cả nước đã gửi về Ban tổ chức để tham dự vòng Chung khảo toàn quốc. Tại vòng Chung kết cuộc thi, 6 dự án có số điểm cao nhất của các bạn sinh viên cùng tranh tài để tìm ra giải Nhất, Nhì, Ba.

Theo ông Nguyễn Tự Hồng Quân - Giám đốc Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa, một trong số giám khảo của vòng loại năm nay, các dự án năm nay đã có sự đổi mới, tập trung nhất định vào công nghệ, cố gắng cống hiến để đưa công nghệ vào phát triển đất nước.

Tuy nhiên, đa số đều có xu hướng chia sẻ giống như nền tảng của nền kinh tế chia sẻ, dẫn đến chưa thấy có sự đột phá. Nhiều dự án còn mang nặng tư duy đi thi quá nhiều mà thiếu sự tập trung vào thực tế. Ông Quân cho rằng, trước tiên để một dự án khởi nghiệp thành công thì ý tưởng rất quan trọng, nhưng cũng phải có cái nhìn nhận thực tế.

Đánh giá cuộc thi năm nay, ông Trần Ngọc Liêm - Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - đơn vị chỉ đạo cuộc thi - cho biết, năm 2019, trong bối cảnh các hoạt động khởi nghiệp trên toàn quốc tiếp tục sôi động, Ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã có nhiều đổi mới về nội dung để phù hợp với xu thế.

Đáng chú ý, năm 2019 là năm thứ hai triển khai dự án "Thúc đẩy Khởi nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận các nguồn lực để khởi sự kinh doanh thành công".

Được biết, ngay sau khi cuộc thi kết thúc, Ban tổ chức sẽ tổ chức Festival Khởi nghiệp để trao giải cho các dự án xuất sắc nhất Cuộc thi Khởi nghiệp 2019, đồng thời tổ chức chào đầu tư cho các dự án cam kết sẽ triển khai thực tiễn tại Festival Khởi nghiệp 2020 dự kiến tổ chức ngày 10/1/2020 tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vòng Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO