Trao giải cuộc thi “Đổi mới sáng tạo kỹ thuật eProjects”

NT| 25/07/2020 08:55

Đây là cuộc thi nằm trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy hợp tác trường đại học - doanh nghiệp” thông qua “Đổi mới và công nghệ (Build-It)” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Chương trình STEM của Dow Việt Nam tài trợ, nhằm hỗ trợ các đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp định hướng chuyên môn cho sinh viên khắp Việt Nam.

Trao giải cuộc thi “Đổi mới sáng tạo kỹ thuật eProjects”

Sinh viên Trường ĐH Bách khoa đạt giải thưởng

Sáu đội sinh viên tham dự tham dự vòng chung kết gồm các trường:

Đại học Lạc Hồng với dự án “Hành vi tốt” đặt mục tiêu nâng cao nhận thức của mọi người về ô nhiễm rác thải nhựa và hay đổi cách thức sử dụng nhựa để bảo vệ môi trường.

Đại học Công nghiệp TP.HCM với dự án “Máy hút bụi tĩnh điện” - là hệ thống khử các bụi nhỏ trong không khí thông qua phin lọc theo nguyên tắc ion hóa và tách bụi ra khỏi luồng khí khi đi qua điện trường mạnh.

Đại học Cần Thơ với dự án ‘Máy dựng Eject”, được thiết kế để giảm lượng rác thải nhựa bằng cách tái chế chai nhựa bỏ đi, các mẫu in 3D hỏng… thành các thành phẩm có thể tái chế được như cuộn sợi nhựa, móc phơi quần áo, đồ chơi nhựa…

Đại học Bách khoa Đà Nẵng (DUT) với dự án “Hệ thống nhặt rác biển thông minh”, là sự kết hợp của cơ khí, điều khiển tự động hóa và các bộ phận công nghệ thông tin.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (UTE) với dự án “Giải pháp quản lý vận tải thời gian thực (RT-TMS)” - một hệ thống ứng dụng IoT để liên tục quản lý hàng hóa theo thời gian thực và kiểm tra tình trạng kiện hàng.

Đại học Bách Khoa TP.HCM với dự án “Số hóa hệ thống quản lý kho” nhằm xây dựng một hệ thống quản lý kho bãi có thể tự động hỗ trợ quy trình vận hành kho thông qua việc quét mã vạch.

unnamed-10-4225-1595671472.jpg

Các dự án tham gia cuộc thi

Theo đó, Trường Đại học Bách khoa TP.HCM giành hai giải gồm Giải pháp kỹ thuật hiệu quả nhất” và “Làm việc nhóm xuất sắc nhất. Đại học Bách khoa Đà Nẵng giành giải “Trình bày xuất sắc nhất.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các dự án tham dự đều có thông điệp rõ ràng, làm việc nhóm hiệu quả và trình bày tốt. Ông Nguyễn Toàn - Giám đốc Chuỗi cung ứng Dow Việt Nam và Philippines cho biết: “Với đề tài xây dựng mô hình nhà kho thu nhỏ để thử nghiệm thiết bị nhà kho thông minh, nhóm sinh viên Trường Đại học Bách khoa TP.HCM đã xây dựng một thiết bị có thể gia tăng giá trị cho hoạt động của Dow. Đây chính là một trải nghiệm làm việc cho doanh nghiệp thực sự”.

Trong ba năm liên tiếp, Dow Việt Nam đã tài trợ hơn 100.000 USD cho hơn 700 cơ hội cho sinh viên nâng cao tự tin và khả năng lãnh đạo các đổi mới mang tính kỹ thuật và xã hội phục vụ cộng đồng. Ông Ekkasit Lakkananithipan - Tổng giám đốc Dow Việt Nam cho biết: “Một trong những mục tiêu bền vững của chúng tôi là gắn kết chuyên môn và đam mê của nhân viên. Việc tài trợ cho cuộc thi cũng nằm trong trách nhiệm xã hội cả trong và ngoài nơi làm việc, nâng cao kinh nghiệm cho nhân viên đồng thời giúp Dow trở thành một trong những công ty khoa học vật liệu đổi mới sáng tạo và bền vững”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trao giải cuộc thi “Đổi mới sáng tạo kỹ thuật eProjects”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO