Tìm cơ hội cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam

TM| 17/12/2021 07:08

Công ty CP Cơ Điện Lạnh (REE) và Chương trình tăng tốc khởi nghiệp Zone Startups Viêt Nam ký kết thoả thuận hợp tác tìm kiếm các công ty công nghệ tiềm năng nhằm hỗ trợ, đào tạo, tạo cơ hội kinh doanh và nguồn vốn đầu tư cho các công ty trong hệ sinh thái.

Tìm cơ hội cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam

Theo đó, trong năm 2022 và kế hoạch từ 3 đến 5 năm tới, REE tiếp tục đầu tư đẩy mạnh số hóa vào các quy trình hoạt động, xây dựng văn hóa dữ liệu số và nền tảng cơ sở dữ liệu tập trung; Ứng dụng mô hình dịch vụ dùng chung, phát triển hệ sinh thái số và bổ trợ cho các mô hình kinh doanh hiện hữu; Xây dựng mối quan hệ hợp tác và đầu tư với những nhà khởi nghiệp công nghệ, các tập đoàn công nghệ hàng đầu.

Được biết, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam hiện đứng thứ ba trong khối ASEAN, chỉ sau Singapore và Indonesia. Trong hai năm vừa qua, tổng giá trị đầu tư cho khởi nghiệp công nghệ đã tăng hơn 6 lần. Với thị trường gần 100 triệu dân và phần lớn là dân số trẻ, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam hiện đang nhận được sự quan tâm lớn từ chính các tập đoàn trong nước với vai trò dẫn dắt về chuyển đổi số cũng như các đơn vị đầu tư mạo hiểm trên thế giới.

ngh-7477-1639736041.jpg

 Sáng kiến hợp tác giữa REE và Zone Startups Việt Nam là một phần trong các hoạt động chiến lược của REE nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đầy tiềm năng tại Việt Nam. Kết hợp cùng với kinh nghiệm đào tạo startup của Zone Startups, dự kiến sẽ mang lại các cơ hội kinh doanh, khuyến khích sáng tạo, sân chơi và nguồn lực to lớn góp phần mang lại lợi thế cạnh tranh cho các startup của Việt Nam. 

Đây là một chương trình mới của tập đoàn Ryerson Futures (RF) và Zone Startups quốc tế nhằm hỗ trợ thúc đẩy các startups tại Việt Nam. Zone Startups Việt Nam chú trọng vào các hoạt động thâm nhập thị trường và đầu tư tìm kiếm những dự án startup trong lĩnh vực công nghệ, những ý tưởng phần mềm sáng tạo, có tiềm năng lớn tại thị trường Việt Nam, khu vực và thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tìm cơ hội cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO