Thói quen dùng mì ăn liền, thức uống và sữa

Nguồn: Công ty NCTT FTA| 14/09/2011 06:25

Người Việt sử dụng thức uống thường có thói quen nhất định, được phân bổ theo thời gian trong ngày.

Thói quen dùng mì ăn liền, thức uống và sữa

Mì ăn liền

Có sự khác biệt khá lớn giữa mì đóng gói và đóng hộp. Mì gói được sử dụng phổ biến, người Việt Nam thường ăn 2 - 3 lần/tuần (31%), thường ăn nhiều vào bữa sáng và bữa tối, tại nhà, trường học, cơ quan.

Trong khi đó, mì hộp lại không được dùng phổ biến, chỉ có 2% thường xuyên ăn 2 - 3 lần/tuần, ăn nhiều vào bữa sáng và bữa trưa, thường dùng khi du lịch, đi xa.

Ngon, giá cả phải chăng, được gia đình bạn bè tin dùng, phong phú về chủng loại là những yếu tố được người tiêu dùng cân nhắc khi mua mì ăn liền. Mì ăn liền được mua nhiều ở siêu thị (66%) và cửa hàng tạp hóa (80%).

Thức uống

Người Việt sử dụng thức uống thường có thói quen nhất định, được phân bổ theo thời gian trong ngày. Trước và vào bữa sáng, nước đóng chai dùng nhiều nhất (56%), kế đến là cà phê pha sẵn (45%), nước uống 100% trái cây chỉ chiếm 10%, trong khi nước uống trái cây không nguyên chất được sử dụng ít nhất (4%).

Sau bữa sáng nhưng trước bữa trưa, nước đóng chai vẫn giữ vị trí số 1 (61%), thứ 2 là nước uống chức năng (30%). Vào bữa trưa, số 1 cũng là nước đóng chai (66%), cùng với đó là nước tăng lực (49%), nước uống có gas, soda chiếm 46%. Vào bữa tối và sau đó, nước đóng chai vẫn dẫn đầu (20 - 32%), thức uống được chọn kế tiếp lại là nước uống chức năng (20%).

Vị ngon, mùi thơm, giá cả là những yếu tố được người tiêu dùng cân nhắc khi mua các loại thức uống. Tạp hóa (76%), siêu thị (62%) là những kênh mua sắm phổ biến. Ngoài ra, những quán nước trên đường cũng được khá nhiều người lựa chọn bởi tính tiện lợi (21%).

Các loại sữa

Trước và sau bữa sáng, sữa đậu nành được sử dụng nhiều nhất (36%), nhưng cũng chỉ nhỉnh hơn chút ít so với sữa tiệt trùng (35%), tiếp đó là sữa thanh trùng và ya-ua. Nhưng bước vào bữa trưa, ya-ua lại chiếm thế thượng phong, đặc biệt là ya-ua nước, tới 49%, và chỉ đứng thứ 2 (10%) sau sữa tiệt trùng (12%) vào bữa tối.

Ngon, giá cả phải chăng, được gia đình bạn bè tin dùng là yếu tố được cân nhắc khi mua sữa. Cửa hàng tạp hóa (72%), siêu thị (70%) là những kênh mua hàng phổ biến của người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thói quen dùng mì ăn liền, thức uống và sữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO