"Thẩm mỹ viện" cho thú nuôi

HỮU NGHĨA| 21/03/2014 04:26

Từ một chuyến đi tình cờ đến Thái Lan trở về, Nguyễn Ngọc Thùy Dương đã bắt tay vào khởi nghiệp với hệ thống cửa hàng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho những chú chó đáng yêu mang tên Little Dog Shop.

Từ một chuyến đi tình cờ đến Thái Lan trở về, Nguyễn Ngọc Thùy Dương đã bắt tay vào khởi nghiệp với hệ thống cửa hàng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho những chú chó đáng yêu mang tên Little Dog Shop.

Đọc E-paper

Shop đặc biệt cho khách đặc biệt

Thùy Dương khởi nghiệp với Little Dog Shop được gần 4 năm nay. Từ lúc còn đi học, Thùy Dương vẫn thường hay đi nước ngoài du lịch. Trong một chuyến đi đến Thái Lan khi vừa học xong Trung học Phổ thông, cơ duyên đã đẩy Dương đến quyết định mở shop kinh doanh loại hình "thẩm mỹ viện" độc đáo này.

"Đi nhiều nước, tôi thấy người nước ngoài rất cưng các loại thú nuôi: chó, mèo... Vì cưng chiều chúng nên họ rất thích chăm sóc, làm đẹp cho chúng hệt như chăm sóc chính con cái của mình", Dương kể lại.

Từ nhu cầu này, ở nhiều nước đã hình thành loại hình chăm sóc thú nuôi với rất nhiều cửa hàng có đủ mọi loại dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng không thua gì các cửa hàng phục vụ cho con người, từ chăm sóc sức khỏe, chải lông, tỉa lông, cắt móng... cho đến sản xuất các loại trang phục cho chúng.

Trong một lần sang Thái Lan du lịch, Dương tình cờ đến một khu phố chuyên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho chó, mèo. Ở đây có đến hàng chục tiệm khác nhau với đầy đủ thiết bị hiện đại.

Vì quá tò mò nên cô đã ghé vào xem hết tiệm này đến tiệm kia, rất thích thú với các loại hình dịch vụ này. "Tôi mạnh dạn hỏi xem có thể học nghề, họ đồng ý, vậy là chuyến du lịch đó chuyển thành một chuyến học nghề chăm sóc sắc đẹp cho chó”, Dương không giấu niềm vui khi nhớ lại chuyến đi này.

Trở về Việt Nam, Dương quyết định đầu tư kinh doanh loại hình này. Tuy nhiên, vì khá mới mẻ nên lúc đề xuất ý tưởng, cả gia đình không ai đồng ý vì sợ không có khách.

Dương nhận xét: "Người Việt mình cũng thương yêu chó, mèo chẳng khác gì người nước ngoài, coi chó, mèo như một người bạn thân thiết chứ không phải chỉ là vật nuôi trong nhà. Thực tế là khi đời sống khá lên, nhu cầu nuôi chó cảnh làm bạn và làm đẹp cho chúng là có thật. Tuy nhiên, có lẽ loại hình này quá mới mẻ, thậm chí bị coi là thừa tiền lắm của, do khách hàng thuộc diện đặc biệt nên ban đầu cũng gặp nhiều khó khăn".

Tự tìm đến với khách hàng

Vì tương đối mới mẻ nên ban đầu không có nhiều khách hàng tìm đến. Thêm vào đó là ít nhiều vấp phải những ý kiến trái ngược, phê phán kiểu "nhà giàu cưng chó hơn người". Không thể ngồi im đợi khách đến, Dương phải chủ động đi tìm khách hàng bằng cách tham gia và quảng bá trên các diễn đàn chó cảnh, Little Dog còn đứng ra tài trợ và làm giám khảo cho nhiều Pet Icon, từ đó lượng khách đến sử dụng dịch vụ tăng lên.

"Tôi xác định trong 2 năm đầu, vừa thăm dò làm quen, vừa cải tiến để hoàn thiện dần quãng đường tiếp theo. Hiện tại, tôi nghĩ mình đã đi đúng hướng, tìm cách mở rộng mô hình thành nhiều chuỗi cửa hàng tương tự. Nhu cầu nuôi chó cảnh và làm đẹp cho chó bắt đầu tăng lên, đó sẽ là cơ hội cho dịch vụ này phát triển", cô chủ trẻ tự tin.

Tại Little Dog Shop, các chú cún sẽ được tận hưởng các dịch vụ tắm rửa, mát xa, làm đẹp như: cắt tỉa lông, tạo kiểu và cắt móng, thậm chí còn có cả phòng VIP máy lạnh dành riêng cho các chú cún với mức giá cao hơn một chút.

Một số gia đình có chó cưng nhưng bận công việc không thể đưa đi làm đẹp có thể gửi tại đây chó được hưởng mọi dịch vụ cao cấp không thua kém spa phục vụ con người với cả camera theo dõi.

Để dịch vụ thêm phong phú, Dương phải thường xuyên sang Hàn Quốc, Thái Lan, Hồng Kông để học hỏi thêm và tìm thêm nguồn hàng: các loại quần áo, thuốc chải lông, màu nhuộm lông... Ngoài cung cấp dịch vụ, Little Dog Shop còn cung cấp cả các chú cún với nhiều loại cún quý hiếm nhập từ nước ngoài về.

Ngoài ra, còn có các dịch vụ cung cấp thức ăn theo thực đơn, các khu vực bán trang sức, chuồng nuôi, quần áo cho chó. Một dịch vụ mới toanh vừa được mở ra là nhuộm lông bằng thuốc nhuộm nhập từ Pháp với mức độ đảm bảo không gây hại cho thú.

Thùy Dương bật mí rằng, khách hàng thân thiết của shop không chỉ là các bạn trẻ mà còn có người lớn tuổi. Ước mơ ấp ủ của Thùy Dương là mở thêm nhiều chuỗi cửa hàng Little Dog ở khắp các thành phố lớn trong cả nước để mọi chú cún cưng đều có cơ hội được chăm sóc và làm đẹp.

"Đây là loại hình nếu đặt nặng kinh doanh thì cũng không ổn, vì với thú nuôi, mình cũng phải có tình cảm với chúng thì mới có thể chăm sóc chúng thật tốt và đồng cảm với khách hàng của mình", Dương cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Thẩm mỹ viện" cho thú nuôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO