Tăng tốc cho khởi nghiệp Việt Nam

NAM KHUÊ| 18/05/2016 04:15

Thành lập Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (Vietnam Innovative Startup Accelerator - VIISA), sẽ có thêm cơ hội để các startup nhận được đầu tư.

Tăng tốc cho khởi nghiệp Việt Nam

Khi FPT và Quỹ đầu tư dài hạn Dragon Capital Group công bố thỏa thuận hợp tác về việc thành lập Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (Vietnam Innovative Startup Accelerator - VIISA), rất nhiều hy vọng đã nhen lên trong giới startup. Bởi vì sẽ có thêm cơ hội để các startup nhận được đầu tư. 

Đọc E-paper

Theo thông tin từ FPT, VIISA sẽ là một quỹ mở, có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp (DN), quỹ đầu tư... nhằm đào tạo, đầu tư, hỗ trợ các nhóm khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mobile, internet, tài chính. Dự kiến trong quý II/2016, khóa đào tạo tăng tốc khởi nghiệp đầu tiên của VIISA sẽ chính thức bắt đầu.

Việc thành lập VIISA là nhằm hưởng ứng chương trình Quốc gia xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ khởi động. VIISA sẽ tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp mới để góp phần thực hiện mục tiêu Bộ Khoa học và Công nghệ đặt ra đến năm 2020 Việt Nam sẽ có 5.000 công ty công nghệ.

>>Hệ sinh thái khởi nghiệp IoT Việt Nam

"Chúng tôi hướng đến hình ảnh một trung tâm kết nối các startup Việt Nam với các DN, nhà đầu tư trên thế giới", ông Dominic Scriven, Chủ tịch Công ty Quản lý Quỹ Dragon Capital, chia sẻ. Theo ông Dominic Scriven, công nghệ thông tin và di động hiện nay đang góp phần thay đổi và ảnh hưởng đến phương thức hoạt động kinh doanh của DN lẫn đời sống.

Nếu thế hệ các startup được tạo điều kiện thì quá trình này sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn, VIISA sẽ góp phần thúc đẩy quá trình thương mại hóa và áp dụng rộng rãi các sản phẩm công nghệ có tính đột phá của các DN sáng tạo ở Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu tiên giới startup Việt được chính các DN trong nước tài trợ. Năm 2015, Quỹ đầu tư mạo hiểm FPT Ventures cũng đã công bố rót vốn trên 1 triệu USD cho các startup công nghệ. Sau một năm, những đơn vị nhận được đầu tư đã bước đầu khẳng định được vị thế của mình trong cộng đồng.

Đó là Hệ thống phát hiện tấn công đe dọa CyRadar lọt vào top 10 startup châu Á (diễn đàn hàng đầu châu Á về khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ (Echelon) bình chọn), Sàn giao dịch quảng cáo ANTS đã có hàng trăm khách hàng lớn và doanh thu tăng trưởng hằng năm đạt trên 100%, Ứng dụng di động dạy phát âm tiếng Anh Elsa đạt giải nhất cuộc thi hàng đầu thế giới về khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục tại Mỹ (SXSWedu Launch)... Điều này cho thấy, tiềm năng của startup Việt là rất lớn, chỉ cần có thêm cơ hội, khả năng tạo bứt phá sẽ rất cao.

>>Bài học từ "cái chết" của 9 startup lớn 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tăng tốc cho khởi nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO