Shark Tank Việt Nam mùa 3: Ra mắt Dự án Ươm mầm Khởi nghiệp

M.H| 14/06/2019 00:48

Bắt đầu mùa thứ ba, Shark Tank Việt Nam chính thức khởi động chuỗi Dự án Sứ mệnh - Shark Tank The Purpose nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay đem đến cơ hội tiếp cận Tri Thức Công Nghệ cho học sinh tiểu học & trung học ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn. Mùa thứ 3 Shark Tank có sự tham gia của hai “cá mập” mới: Bà Đỗ Thị Kim Liên - Nhà sáng lập Bảo hiểm công nghệ Lian và ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo VN. Với sự tham gia của hai Shark, mùa 3 chính thức có sự đồng hành của Hội đồng các nhà đầu tư tầm cỡ.

Shark Tank Việt Nam mùa 3: Ra mắt Dự án Ươm mầm Khởi nghiệp

Hội đồng các nhà đầu tư tầm cỡ

Bà Đỗ Liên đảm nhiệm vị trí Chủ tịch của Dự án Tank The Purpose - Dự án Ươm mầm Khởi nghiệp. Phát biểu tại buổi công bố dự án Shark Đỗ Liên chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, tôi đi nhiều nơi tiếp xúc từ người già cho đến trẻ nhỏ, từ đồng bằng cho đến vùng cao. Tôi nhận thấy tầm quan trọng của công nghệ tác động rất tích cực đến sự hội nhập và văn minh. Sự hội nhập với công nghệ cũng hứa hẹn giúp Việt Nam có đủ khả năng để sản sinh ra những thế hệ doanh nhân thời đại mới. 

Thông qua dự án Shark Tank The Purpose, tôi tin tưởng các bạn trẻ sẽ sớm trở thành những chiến binh khởi nghiệp, chiến binh công nghệ, chiến binh thương mại toàn cầu, chiến binh kiên cường giữ gìn bảo vệ quốc gia... Tôi mong đợi được nhìn thấy các em trở thành lực lượng xung kích đi đầu trong cuộc cách mạng 4.0”.

Bà Liên khẳng định: “Muốn gia nhập cuộc chơi toàn cầu hóa, nền kinh tế Việt Nam rất cần những thủ lĩnh thanh niên khởi nghiệp năng động, là tấm gương để cộng đồng noi theo. Tôi tin với những khát khao, sự chung tay từ các doanh nhân khát vọng cách ươm mầm hiệu quả sẽ thúc đẩy phong trào khởi nghiệp Việt Nam trở nên mạnh mẽ, bền vững hơn”. 

SHARK-TANK-THE-PURPOSE-7595-1560484062.j

Shark Đỗ Thị Kim Liên trao tặng 50 máy tính cho hai trường học - mở đầu cho chuỗi hoạt động của Dự án Ươm mầm Khởi nghiệp.

Bà Đỗ Thị Kim Liên - Nhà sáng lập Bảo hiểm Công nghệ Lian là một gương mặt nữ mới tham gia Shark Tank mùa 3. Thông điệp của Shark Đỗ Liên tại Shark Tank mùa 3 hứa hẹn tạo nhiều cảm hứng cho các startup: “Các bạn trẻ, hãy là những người dẫn đầu kỷ nguyên hiện tại”.

Trong mùa 3 này cũng ghi nhận sự tham gia của Shark Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo VN. Đến Shark Tank, Shark Tam đã thành lập Quỹ Khởi Nghiệp Asanzo Fund với tổng số vốn đầu tư lên tới 200 tỷ đồng. Lý do tham gia chương trình, vị tân “cá mập” đến từ Tập đoàn Asanzo Việt Nam chia sẻ: "Tôi đã trải qua nhiều thăng trầm và 4-5 lần thất bại. Tôi muốn hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp để làm sao tránh tình trạng vết xe đổ như tôi. Để đi đến ngày hôm nay tôi cũng qua rất nhiều con đường, cũng lạc lối. Năm 32 tuổi tôi mới bắt đầu có thành tựu, cũng quá trễ để thành công. Hy vọng với kinh nghiệm xương máu của mình, tôi và Quỹ Asanzo sẽ giúp đỡ các startup rút ngắn thời gian đi tới thành công, giảm thất bại”.

Mặc dù Dự án Ươm mầm Khởi nghiệp mới được khởi động nhưng tính đến ngày 13/6/2019, chương trình đã nhận được cam kết trao tặng 190 bộ máy tính trị giá hàng tỷ đồng dành cho việc học tập và giảng dạy. Ngay tại sự kiện, Shark Đỗ Liên và Ban tổ chức đã trao tặng tượng trưng 50 bộ máy tính cho Trường THCS Thanh Lòa, Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn và Trường PT Dân tộc bán trú - THCS Nậm Ban, Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ trao tận nơi số lượng máy tính và kết hợp với nhà trường để các em học sinh sớm được bắt đầu tiếp cận với tri thức công nghệ, mở ra cánh cửa đến với thế giới tương lai.

Tổng kết Shark Tank mùa 2, Shark Phạm Thanh Hưng là nhà đầu tư quyền lực "tại vị" suốt 3 mùa Shark Tank Việt Nam. Ở mùa 2, ông trở thành "cá mập" có thương vụ đầu tư lớn nhất 1 triệu USD cho Startup MOPO, start-up từng được Shark Hưng cam kết đầu tư 1 triệu USD đó đã đạt doanh thu tốt. Shark Nguyễn Ngọc Thủy với 8/9 thương vụ đầu tư sau 2 mùa với trị giá lên tới 130 tỷ, Shark Thủy được kỳ vọng sẽ tự phá vỡ các kỷ lục bản thân khi ngồi ghế nóng Shark Tank mùa 3. Shark Dzung Nguyễn - Nhà đầu tư công nghệ tiếp tục đồng hành Shark Tank mùa 3 hiện thực hóa giấc mơ Unicorn của startup Việt. Shark Nguyễn Thanh Việt, tham gia chương trình mùa 2 và được yêu thích bởi triết lý rất thực tế, lĩnh vực nào xã hội thiếu, con người cần thì ông sẽ đầu tư và không khống chế số tiền đầu tư vào startup mùa 3.

Kết thúc mùa 2, có 27 startup nhận được đề nghị đầu tư của cá mập với số tiền lên đến 206,5 tỷ đồng, gấp hai lần con số mùa 1. Shark Tank đã trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng sáng tạo với những nhà đầu tư tiềm lực tài chính và kinh nghiệm thương trường để hiện thực hóa ước mơ của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Shark Tank Việt Nam mùa 3: Ra mắt Dự án Ươm mầm Khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO