Sáu cách phát triển trong thời khủng hoảng

Nguồn Entrepreneur - dịch VŨ THỊ MINH UYÊN| 14/12/2009 00:31

Những chiến thuật sau đây có thể đem lại thành công cho doanh nghiệp của bạn trong thời buổi khủng hoảng kinh tế.

Sáu cách phát triển trong thời khủng hoảng

Những chiến thuật sau đây có thể đem lại thành công cho doanh nghiệp của bạn trong thời buổi khủng hoảng kinh tế.

Dành thời gian suy nghĩ và bắt đầu những mối quan hệ hợp tác như vậy càng sớm càng tốt cho doanh nghiệp.

Đừng hạ giá. Đừng rơi vào cám dỗ giảm giá sản phẩm/dịch vụ khi đang cạnh tranh, vì điều đó gây tổn hại đến lợi nhuận và thương hiệu của bạn. Giảm giá có khác gì nói rằng trước đây bạn đã hét giá quá cao? Giảm giá có thể còn tạo ấn tượng xấu rằng bạn đang tuyệt vọng và không còn tự tin. Hơn nữa, khi giảm giá, khách hàng có xu hướng chờ giảm giá tiếp rồi mới mua.

Điều chỉnh chiến thuật tiếp thị. Nếu không tăng ngân sách quảng cáo, thì hãy tăng nỗ lực tiếp thị. Có thể hơi mất thời gian, nhưng bạn sẽ được đền đáp xứng đáng cho sự đầu tư này. Sherri Morris, chủ tịch Digi Time Capsule LLC cho biết ông vốn không rành về mạng xã hội lắm, nhưng từ khi kinh tế xuống dốc, ông tham gia Facebook và Twitter và nhận thấy đây là môi trường tiếp thị khá tốt.

Phớt lờ những lời nói tiêu cực. Đôi khi cũng nên làm ngơ trước những dự đoán u ám tiêu cực để hoạt động hăng hái và tràn đầy tự tin. Kassandra Vaughn, giám đốc điều hành ROI Coaching nói: “Tôi không thay đổi hoạt động doanh nghiệp. Tôi không xem đây là thời kỳ xuống dốc, vì nhiều doanh nghiệp đã lớn mạnh và phát đạt trong những lúc như thế này, ROI Coaching sẽ là một trong số đó”.

Thêm giá trị. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều có cách tăng giá trị cho sản phẩm/dịch vụ. Chẳng hạn, mở thêm dòng sản phẩm/dịch vụ rẻ hơn, gói quà miễn phí, thêm món quà nhỏ hay giảm giá nếu ký hợp đồng dài hạn.

Vaughn kể: “Tôi luôn tìm những cách mới để cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Nếu bạn kinh doanh dịch vụ, hãy hỗ trợ thêm một số dịch vụ mà không thay đổi giá cả để khách hàng được lợi nhiều hơn và sản phẩm/dịch vụ có thêm giá trị”.

Tìm người hướng dẫn. Một cách khác để tồn tại và phát triển trong giai đoạn khủng hoảng là nhờ những người đã kinh qua trải nghiệm này giúp đỡ: SCORE là chương trình tình nguyện do các doanh nhân và giám đốc điều hành đã về hưu lập nên. Athena Foundation, Helzberg Entrepreneurial Mentoring Program là những chương trình huấn luyện bài bản, còn National Women's Business Council là một tổ chức chuyên nghiệp.

Thiết lập quan hệ hợp tác. Có lẽ đây là thời điểm tốt nhất để hợp tác và liên kết đổi mới. Hãy thật sáng tạo và tiến xa hơn mức trao đổi qua lại. Nếu bạn là nhà thiết kế sản phẩm trẻ em, hãy liên kết với công ty quảng cáo hoặc doanh nghiệp chế tạo đồ chơi cho trẻ. Gộp chung quà tặng với dịch vụ cũng là một cách liên kết. Dành thời gian suy nghĩ và bắt đầu những mối quan hệ hợp tác như vậy càng sớm càng tốt cho doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sáu cách phát triển trong thời khủng hoảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO