Saigon Artbook: Kết nối nghệ thuật và giới trẻ

THÚY HUỲNH| 15/07/2015 04:11

Nhận ra cầu nối giữa các chương trình nghệ thuật dành cho giới trẻ còn khá ít, 3 bạn trẻ Thành Long, Gia Nam và Alexander McMillan đã tạo ra dự án Saigon Artbook để quảng bá nghệ thuật Sài Gòn ra cộng đồng.

Saigon Artbook: Kết nối nghệ thuật và giới trẻ

Nhận ra cầu nối giữa các chương trình nghệ thuật dành cho giới trẻ còn khá ít, 3 bạn trẻ Thành Long, Gia Nam và Alexander McMillan đã tạo ra dự án Saigon Artbook để quảng bá nghệ thuật Sài Gòn ra cộng đồng. Từ 2013 đến nay, đã có 5 kỳ sách được phát hành. Lợi nhuận của việc bán sách được dùng để sản xuất các ấn bản mới và gây quỹ từ thiện...

Đọc E-paper

Ra mắt lần đầu vào năm 2013 tại TP.HCM, do UFO - một tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận với mục tiêu ủng hộ những nghệ sĩ độc lập tài trợ, Saigon Artbook là một chuỗi sách nghệ thuật phi lợi nhuận.

Các kỳ sách được xuất bản mỗi quý để giới thiệu 3 nghệ sĩ sống tại TP.HCM theo đuổi các thể loại nghệ thuật khác nhau cùng một bộ sưu tập chưa từng được công bố. Mỗi kỳ sách đi kèm với một buổi tiệc âm nhạc, buổi triển lãm các tác phẩm nghệ thuật và giao lưu nhằm góp phần thúc đẩy sự sáng tạo của các nghệ sĩ đương đại.

Ngày 18/6, Saigon Artbook vừa cho ra mắt tập sách Saigon Art Book thứ 5 tại nhà ga 3A Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM. Dù đã là kỳ thứ 5 nhưng cuốn sách vẫn nhận được sự yêu thích và đón chờ của những người yêu nghệ thuật.

Ba nghệ sĩ đại diện cho các phong cách có mặt trong sách kỳ này tình cờ đều là những nghệ sĩ nữ, đó là Letnitskaya Vitaliya, Trần Ngọc Việt Tú (Turine Tran) và diễn viên múa đương đại Đỗ Hải Anh (Yumi). Cuộc hội ngộ của 3 nghệ sĩ là sự kết hợp của 3 thể loại nghệ thuật: vẽ kỹ thuật số, tranh cắt dán và múa đương đại.

Những người sáng lập dự án Saigon Artbook chia sẻ lý do chọn 3 loại hình nghệ thuật này: Vẽ kỹ thuật số thường bị đánh giá là thiếu kỹ năng vì dựa trên các hiệu ứng và máy móc.

Nghệ thuật cắt dán bị xem là thiếu sáng tạo vì chắp vá hình ảnh của người khác... Nhưng thực sự, sự sáng tạo ở đây không có điểm dừng. Ngoài ra, nhóm cũng muốn thử thách và lần đầu tiên trải nghiệm diễn tả nét đẹp của một bộ môn nghệ thuật biểu diễn - múa đương đại lên những trang giấy.

"Vì người Việt mình rất thích đọc và sưu tầm sách, nên tổ chức tiệc triển lãm một cách thoải mái và gần gũi hơn là cách để mọi người cảm thấy vui và dễ dàng chạm đến nghệ thuật", Thành Long, một trong những người sáng lập dự án, cho biết.

Tính đến nay, Saigon Artbook đã xuất bản 5 kỳ sách, trên 2.800 ấn bản đã được phát hành, gần 4.000 khách tham dự triển lãm, 11.000 nguời theo dõi trên trang cộng đồng. Dự án sẽ tiếp tục con đường của mình với kỳ ra mắt sách lần thứ 6 được tổ chức vào ngày 17/9 tới.

>Ngôi nhà của sáng tạo

>Khu xả stress - Your Space

>Làm mới không gian cầu vượt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Saigon Artbook: Kết nối nghệ thuật và giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO