Phần mềm English Tooltip

QUÝ YÊN| 20/09/2012 03:59

Đam mê đã đưa Tăng Thanh Tâm, cựu sinh viên Trường Đại học Văn Lang, chủ nhân của phần mềm English Tooltip, đến với công việc sáng tạo nên ứng dụng giúp học sinh, sinh viên Việt Nam trau dồi kỹ năng Anh ngữ.

Phần mềm English Tooltip

Đam mê đã đưa Tăng Thanh Tâm, cựu sinh viên Trường Đại học Văn Lang, chủ nhân của phần mềm English Tooltip, đến với công việc sáng tạo nên ứng dụng giúp học sinh, sinh viên Việt Nam trau dồi kỹ năng Anh ngữ.

Thanh Tâm (áo đỏ) - tác giả phần mềm

“Tôi rất thích viết phần mềm bởi phần mềm còn giúp cho những ý tưởng của tôi thành hiện thực. Thích đến mức khi buồn ngủ, lấy phần mềm ra viết cũng là cách giúp tôi... tỉnh ngủ”, Tăng Thanh Tâm mở đầu câu chuyện của mình như thế.

Ý định viết phần mềm English Tooltip của Tâm xuất hiện một cách rất tình cờ. Vào mùa thi của năm thứ ba đại học, thời gian ôn thi khá nhiều nên Tâm quyết định vừa ôn thi, vừa ôn lại vốn từ vựng tiếng Anh để nâng cao trình độ ngoại ngữ. “Lúc đó tôi nghĩ phải tìm một phần mềm học từ vựng thật hay, nhưng tìm hoài mà không có phần mềm nào đúng ý nên dành thời gian tự viết một phần mềm cho đúng nhu cầu của mình”, Tâm chia sẻ.

Hứng thú với nguồn dữ liệu mở, phương tiện giúp Tâm có thể giúp người sử dụng tự biên soạn các từ điển cho riêng mình, vừa khuyến khích cộng đồng có thể chia sẻ dữ liệu cho nhau. “Quan trọng hơn, tôi muốn thay đổi quan điểm của mọi người về phần mềm Việt, giúp mọi người có một công cụ để học từ vựng tiếng Anh thật sự hiệu quả”, Tâm cho biết. Do vậy, đối tượng English Tooltip hướng đến là tất cả những ai thích học từ vựng, là những sinh viên đang cần tích lũy vốn từ, là những em nhỏ mới bước vào học tiếng Anh vỡ lòng, là những người đã đi làm nhưng vẫn cần bổ sung vốn từ...

Ưu điểm của phần mềm này là có nguồn dữ liệu mở, có thể thay đổi hình nền, có thiết kế đơn giản, mang phong cách hiện đại. English Tooltip giúp người dùng tiếp cận với từ vựng qua rất nhiều ngữ cảnh khác nhau, như qua các bài đọc hiểu, luyện nghe, luyện dịch, nhắc nhở từ vựng kiểu yếu, kiểu mạnh, kiểu FlashCard và qua các trò chơi..., nhờ vậy đã giúp người dùng được tiếp xúc với từ vựng nhiều lần theo một cách tự nhiên, không gây nhàm chán, đồng thời người dùng có thể chủ động học được nhiều từ vựng muốn học.

Hiện tại, phiên bản mới nhất của phần mềm là phiên bản English Tooltip Free 2.3, phổ biến tại địa chỉ: http://www.3tsoft.com/2012/08/english-tooltip-free-20.html. Tâm cho biết, nhược điểm của dự án này là chỉ có một mình Tâm đảm nhận mọi việc, từ tham khảo cách học từ vựng, lên ý tưởng, thiết kế cho đến đóng gói, giới thiệu sản phẩm..., nên để phổ biến phần mềm là cả một quá trình mất nhiều thời gian, công sức.

Và cũng từ chỗ chỉ có một người làm nên phần mềm cũng còn khá nhiều thiếu sót về mặt dữ liệu, vẫn tồn tại các lỗi do lập trình, tiến độ phát triển khá chậm. “Nếu được hỗ trợ về mặt tài chính, nhân lực thì phần mềm có thể phát triển nhanh và giải quyết được các nhược điểm”, Tâm ao ước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phần mềm English Tooltip
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO