Ống hút thân thiện môi trường thu hút cộng đồng quốc tế

Vương Duy Đức| 30/06/2020 00:27

Thiết kế bắt mắt cùng tiêu chí thân thiện môi trường, ống hút sinh học được xem là giải pháp sáng tạo và mới mẻ thay thế cho ống hút nhựa và ống hút giấy vốn gây ảnh hưởng đến môi trường và các sản phẩm này đã nhận được sự ủng hộ trên thị trường nước ngoài.

Nhà sáng lập EQUO - CEO Marina Tran Vu

Nhà sáng lập EQUO - CEO Marina Tran Vu

Với 4 loại sản phẩm: ống hút gạo được làm từ bột gạo, bột sắn và các phẩm màu có nguồn gốc từ thiên nhiên như trắng, xanh lá, hồng, xanh dương, vàng; ống hút cỏ khô được làm từ cỏ và có màu tự nhiên; ống hút dừa được làm từ nước dừa lên men, có màu trắng ngà, tương tự như màu cơm dừa; ống hút bã mía được làm từ bã mía và có hương thơm ngọt nhẹ, nhiều kích cỡ, có màu nâu nhạt, và có thể tái sử dụng trong vòng một ngày... ống hút sinh học EQUO đang tạo sức hút tại các thị trường Mỹ, Úc và Canada. Đặc biệt, nhiều người tỏ ra thích thú và rất thiện cảm với sản phẩm.

Nhà sáng lập EQUO - CEO Marina Tran Vu chia sẻ: "Một lần trở về Việt Nam, tôi hoàn toàn bị thu hút bởi ống hút làm từ cỏ khi ngồi trong một quán cà phê. Tôi tự hỏi: "Các sản phẩm này là gì và nó được làm ra như thế nào và tôi bắt đầu tìm hiểu. Hơn 10 năm trong ngành quản lý thương hiệu - quản lý và tiếp thị sản phẩm cho các tập đoàn lớn Unilever, Barcadi, LG Electronics, Spin Master... tôi tin sản phẩm ống hút được làm từ nguyên liệu xanh sẽ dễ dàng tạo ra một "cú hích" rất lớn tại các thị trường Mỹ, Canada, Úc hoặc hàng loạt thị trường châu Âu khác. Và tôi đã cùng đối tác phát triển thêm các sản phẩm khác từ cỏ, dừa, bã cà phê... những nguyên liệu vốn rất gần gũi với nông nghiệp Việt Nam".

Nguyễn Văn Mão - Giám đốc Công ty TNHH Sáo Trúc Mão Mèo

Nguyễn Văn Mão - Giám đốc Công ty TNHH Sáo Trúc Mão Mèo

Cũng nhờ ý tưởng sản xuất các sản phẩm ống hút từ tự nhiên như tre, trúc, cỏ, Nguyễn Văn Mão - Giám đốc Công ty TNHH Sáo Trúc Mão Mèo đã có thu nhập hàng tỷ đồng mỗi tháng nhờ ý tưởng này. Theo lời kể, ban đầu sản phẩm mới và chưa được đón nhận nhiều trên thị trường trong nước khi phải cạnh tranh với nhiều loại ống hút nhựa giá rẻ. Qua nghiên cứu đánh giá một số thị trường đang ưu tiên các sản phẩm thân thiện với môi trường, Nguyễn Văn Mão đã thành công khi xuất khẩu sản phẩm ống hút tre Việt sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc). Hiện nay, sản phẩm đang đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường EU và các nước châu Á. Với ý tưởng sáng tạo, ống hút tre, trúc và ống hút cỏ của anh Mão có doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi tháng và được bạn bè quốc tế đánh giá rất cao.

Trong tập 8, mùa 3, Shark Tank Việt Nam phát sóng ngày 11/9/2019, ống hút cỏ thiên nhiên của Green Joy Straw cũng tạo sự chú ý. Sau 8 tháng hoạt động, ống hút cỏ Green Joy Straw đã cung cấp cho hơn 100 chuỗi nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam. Hơn 30 thị trường tiếp cận với sản phẩm ở các quốc gia Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Bỉ, Tây Ban Nha, Malaysia, Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc. Doanh số sau 8 tháng thành lập của Green Joy Straw đang là 830 triệu. Quý IV/2019, công ty đang có đơn đặt hàng lớn đến từ Mỹ và châu Âu. Dự tính doanh số cuối năm 2019 đạt 13 tỷ với lợi nhuận là 45%, năm 2020 là 150 tỷ, năm 2021 là 350 tỷ và năm 2022 sẽ cán mốc 600 tỷ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ống hút thân thiện môi trường thu hút cộng đồng quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO